Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh rau sắn sườn chua thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, món canh rau sắn sườn chua còn sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm đặc biệt bởi hương vị thơm ngon, tinh tế.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Rau sắn là một loại rau rất thích hợp để chế biến thành nhiều món canh hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm món canh rau sắn sườn chua vô cùng thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh rau sắn sườn chua

Mẹo hay:
- Khi mua rau sắn, bạn nên chọn những phần lá sắn còn tươi và được lấy từ cây mì vừa thu hoạch củ, đồng thời tránh mua phải các loại lá sắn bị héo hay trên mặt lá có dấu hiệu bệnh lạ như bị nấm, đốm trắng,...
- Ngoài ra, để chọn được các phần thịt sườn non tươi ngon, bạn lưu ý nên mua chọn các loại sườn vừa có nạc vừa có mỡ, từ đó giúp thịt khi nấu canh sẽ có độ béo, mềm và thơm hơn.

Nguyên liệu làm món canh rau sắn sườn chuaNguyên liệu làm món canh rau sắn sườn chua

2 Cách làm canh rau sắn sườn chua

Bước 1 Sơ chế và ninh sườn non

Đầu tiên, bạn tiến hành rửa sạch 500g sườn non, chần sơ thịt trong khoảng 1.5 lít nước rồi vớt ra, để ráo.

Sau đó, bạn tiếp tục bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 muỗng canh dầu ăn cùng 30g hành khô, phi thơm và cho tiếp lần lượt sườn non vừa chần cùng 1.5 lít nước lọc, đảo nhẹ vài lần, cho thêm ½ muỗng canh bột canh và ninh như thế trong khoảng 20 phút.

Sơ chế và ninh sườn nonSơ chế và ninh sườn non

Bước 2 Sơ chế và xào rau sắn cùng cà chua

Đối với những nguyên liệu khác, bạn đem rau sắn, cà chua và hành lá đi rửa sạch với nước, sau đó tiến hành lặt rau sắn, cắt múi cau cà chua và xắt hành lá. Tiếp đến, bạn bắt chảo lên bếp, để ở mức lửa vừa rồi cho 30g hành khô vào phi thơm.

Kế đó, bạn cho lần lượt tiếp cà chua, rau sắn, ½ muỗng canh bột canh, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh bột ngọt, ⅓ muỗng canh tiêu, 50ml nước mắm rồi đảo nhẹ rau sắn với cà chua để thấm đều gia vị.

Sơ chế và xào rau sắn cùng cà chuaSơ chế và xào rau sắn cùng cà chua

Bước 3 Nấu canh rau sắn sườn non

Cuối cùng, bạn cho phần rau sắn, cà chua vừa xào vào nồi nước ninh sườn non, tiếp tục ninh như thế trong khoảng 20 - 30 phút thì rắc hành lá xắt nhỏ lên phía trên, nêm nếm gia vị lại lần nữa cho vừa ăn là có thể tắt bếp và bày ra bữa cơm rồi đó!

Nấu canh rau sắn sườn nonNấu canh rau sắn sườn non

Bước 4 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, món canh rau sắn sườn chua là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị chua ngọt, thanh mát của nước canh, sự mềm tươi của sườn non cùng hương thanh mát, giàu dưỡng chất của rau sắn, từ đó sẽ mang đến cho các thành viên trong gia đình bạn một hương vị tuy mộc mạc nhưng vô cùng thơm ngon.

Món canh rau sắn sườn chua mang hương vị thanh đạm nhưng vô cùng thơm ngonMón canh rau sắn sườn chua mang hương vị thanh đạm nhưng vô cùng thơm ngon

3 Thưởng thức

Tuy có vẻ ngoài dân dã, mộc mạc, thế nhưng canh rau sắn sườn chua sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn phải thích thú bởi hương chua ngọt, thanh mát cũng như vô cùng tinh tế, đặc biệt khi được ăn cùng cơm trắng và các món ăn dân dã khác như trứng chiên, rau muống luộc,... thì sẽ càng kích thích vị giác của bạn hơn.

Món canh rau sắn sườn chua mộc mạc rất thích hợp để ăn cùng cơm trắngMón canh rau sắn sườn chua mộc mạc rất thích hợp để ăn cùng cơm trắng

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn cách nấu canh rau sắn sườn chua vô cùng thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và thử ngay công thức này và chiêu đãi các thành viên trong gia đình một món canh thật tinh tế, hấp dẫn đi nào!

Từ khóa: Cách nấu canh rau sắn sườn chua thơm ngon cho bữa cơm gia đình,canh rau sắn sườn chua,