Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rau muống cà chua

Cách nấu canh rau muống cà chua dân dã dễ làm, lạ miệng đưa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh rau muống cà chua là món canh mang hương vị dân dã, đậm vị quê nhà khiến ai cũng đều đem lòng thương nhớ không thôi. Với cách làm đơn giản, chắc chắn ai cũng có thể tự mình làm được. Nào cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN trổ tài ngay thôi nhé!

Nguyên liệu làm Canh rau muống cà chua

Rau muống Cà chua Me vắt Dầu ăn Nước mắm Hạt nêm Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà chua tươi sạch

  • Cà chua tươi sạch là những trái có màu đỏ, dáng tròn, trông căng mọng nước, đồng thời quan sát thấy lớp vỏ bên ngoài mỏng, bóng loáng.
  • Bên cạnh đó, cà chua vừa mới thu hoạch tức có vị tươi ngon là những trái có phần cuống tươi xanh, bám chặt vào thân, không tách rời.
  • Ngoài ra, bạn nên tránh mua cà chua đã quá chín, dập nát, không đều màu, sờ vào thấy mềm nhũn, không còn độ đàn hồi bởi đó là dấu hiệu cho thấy cà chua đã để quá lâu.

Cách chọn mua rau muống tươi xanh

  • Rau muống tươi xanh là rau muống có phần ngọn nhỏ không quá lớn, đồng thời cầm lên trông cứng cáp, không quá mềm nhũn.
  • Bên cạnh đó, rau muống được bón nhiều phân hóa học, không tốt cho sức khỏe thông thường sẽ có vẻ ngoài rất xanh mướt, dùng tay bẻ thử thì thấy rau muống rất giòn, lá có màu xanh thẫm.
  • Ngoài ra, bạn nên hạn chế mua rau muống đã bị dập úng quá nhiều, các lá chuyển sang màu vàng bởi đó là rau muống để quá lâu ăn không còn ngon nữa.

Nguyên liệu nấu món canh rau muống cà chua

Cách chế biến Canh rau muống cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 300gr rau muống mua về bạn chỉ lặt lấy các cọng non, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Kế đến, bạn đem cà chua rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi cắt múi cau.

    Cuối cùng, bạn lấy chén rồi cho 10gr me vắt cùng 100ml nước ấm vào, dùng muỗng nhấn me 1 cách nhẹ nhàng rồi ngâm trong vòng 10 phút. Khi me đã ra nước cốt thì bạn vớt me bỏ đi, chỉ lấy lại phần nước cốt.

  • Nấu canh

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 2 trái cà chua đã cắt vào, dùng đũa xào đều 3 phút.

    Khi cà chua mềm, thì bạn tiếp tục cho 500ml nước, toàn bộ phần nước cốt me, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt vào, đồng thời tăng lên lửa lớn rồi nấu trong vòng 7 - 10 phút.

    Thấy nước sôi, thì bạn thêm nốt 300gr rau muống vào, dùng ấn nhẹ nhàng phần rau ngập trong nước, nấu thêm 3 phút rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra .

  • Thành phẩm

    Canh rau muống cà chua tuy đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại thật khó khước từ.

    Tô canh nóng hổi với màu xanh mướt của rau muống giòn giòn, quyện cùng màu đỏ bắt mắt từ cà chua, chấm phá thêm phần nước canh đậm đà, chua thanh đúng là trên cả tuyệt vời!

Thế là bài viết trên đã giới thiệu đến mọi người cách nấu canh rau muống cà chua siêu đơn giản nhưng độ thơm ngon thì không hề đơn giản tí nào. Chúc các bạn thực hiện thành công món ngon này nhé!

Từ khóa: Canh rau muống cà chua,cách nấu canh rau muống cà chua,cách nấu canh rau muống,cách nấu canh chua,canh rau muống,cách nấu canh cà chua,cách nấu canh rau muống cà chua,cách nấu canh rau muống,cách nấu canh chua,canh rau muống,cách nấu canh cà chua,cách nấu canh rau muống cà chua,cách nấu canh rau muống,cách nấu canh chua,canh rau muống,cách nấu canh cà chua,