Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh rau má nấu tôm tươi

Cách nấu canh rau má nấu tôm tươi ngọt mát đơn giản cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau má vốn được biết đến là loại rau thanh mát được rất nhiều người yêu thích qua các món canh, thức uống,... Và một trong số đó hôm nay HAY ĂN sẽ tiết lộ ngay cho bạn cách nấu canh rau má nấu tôm tươi hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Nào cùng bắt tay vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh rau má nấu tôm tươi

Rau má Tôm tươi Hành tím băm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon, an toàn

  • Tôm tươi ngon là những con có lớp vỏ trong suốt, trái lại nếu thấy tôm có vỏ tối màu hoặc không đều màu thì đó là dấu hiệu cho thấy tôm đã chết.
  • Khi cầm lên cảm thấy tôm có lực mạnh, khỏe, búng đi được xa, các khớp vỏ linh hoạt, đồng thời quan sát thấy phần đầu và thân tôm dính chặt với nhau, không tách rời.
  • Ngoài ra, nên mua tôm có phần đuôi xếp lại với nhau, còn với những con có phần đuôi xòe ra thì đó có thể là tôm đã bị tiêm hóa chất hoặc tiêm nước để tôm được mập mạp hơn.
  • Bên cạnh đó, bạn nên tránh mua tôm nếu sờ vào thấy nhớt, thân hình uốn cong tròn, chân tôm không còn bám chặt vào phần thân, ấn vào vỏ tôm thì thấy mềm nhũn.

Cách chọn mua rau má tươi ngon

  • Rau má tươi ngon thông thường sẽ có lá nhỏ, màu xanh đậm. Ngoài ra, rau má đem lại hương vị đậm đà cho món ăn sẽ có cuống ngắn hơn so với rau má có cuống dài.
  • Bên cạnh đó, nên mua rau má có lá còn nguyên vẹn, khi ngửi thì cảm thấy tỏa ra hương thơm đặc trưng của rau má chứ không nghe bất kì mùi lạ thường nào.
  • Bạn nên hạn chế mua rau má có màu sắc nhợt nhạt, lá chuyển sang vàng hoặc bị dập úng quá nhiều bởi đó đều là rau má đã để quá lâu không nên ăn nữa.

Nguyên liệu nấu món canh rau má nấu tôm tươi

Cách chế biến Canh rau má nấu tôm tươi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 200gr tôm tươi mua về bạn bỏ đầu, lột vỏ, đồng thời lấy luôn sợi chỉ ở phần lưng đi. Kế đến, dùng dao băm nhuyễn.

    Sau đó, lấy chén rồi cho phần tôm vừa sơ chế, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay vào, dùng đũa trộn đều rồi để tôm thấm đều gia vị khoảng 20 phút.

    Cuối cùng, với rau má bạn lặt bỏ các lá sâu, dập úng đi, rồi đem rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ.

    Cách rút chỉ tôm sạch nhanh chóng

    • Cách 1: Trước hết, bạn lật úp tôm xuống, gập nhẹ phần đầu theo hướng từ dưới lên, đồng thời dùng tay bóp nhẹ để đẩy phần dơ của tôm ra. Kế đến, chỉ cần cầm vào phần dơ đó rồi kéo sợi chỉ ra là được.
    • Cách 2: Một cách phổ biến khác là bạn lật ngửa tôm lên, kế đến bóc 2 bên của đầu tôm rồi dùng tay giữ chặt phần nối giữa thân và đầu, kéo nhẹ nhàng ra thì chỉ tôm cũng sẽ được kéo ra ngay mà thôi.
  • Nấu canh

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bắc nồi lên bếp cùng 1/2 muỗng canh dầu ăn với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 200gr tôm tươi đã ướp vào, dùng đũa xào sơ khoảng 2 phút. Khi tôm đã săn lại, thì bạn cho 1 lít nước vào, tiếp tục nấu khoảng 10 - 13 phút.

    Thấy nước sôi thì bạn nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và toàn bộ phần rau má vào, dùng nhấn nhẹ để rau má được ngập trong nước, nấu thêm 2 phút.

    Thấy canh sôi trở lại thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp rồi cho canh ra .

  • Thành phẩm

    Canh rau má nấu tôm tươi quả là món canh thực hiện nhanh chóng nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được.

    Thịt tôm săn chắc, ngon ngọt, quyện cùng rau má có chút vị đắng nhè nhẹ, chấm phá thêm nước canh đậm đà hấp dẫn vô cùng!

    Món canh rau má nấu tôm tươi sẽ thơm ngon hơn nếu bạn dùng ngay khi còn nóng và cùng chén cơm trắng nóng hổi. Chần chừ gì mà không thử ngay đi nào!

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rau má nấu tôm tươi thanh mát, đơn giản cho ngày bận rộn. Đừng chần chừ nữa mà hãy nhanh tay trổ tài ngay thôi nhé!

Từ khóa: Canh rau má nấu tôm tươi,cách nấu canh rau má nấu tôm,cách nấu canh rau má,canh rau má nấu tôm,canh rau má,cách nấu canh tôm,cách nấu canh rau má nấu tôm,cách nấu canh rau má,canh rau má nấu tôm,canh rau má,cách nấu canh tôm,cách nấu canh rau má nấu tôm,cách nấu canh rau má,canh rau má nấu tôm,canh rau má,cách nấu canh tôm,