Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh rau dền thịt bò

Cách nấu canh rau dền thịt bò ngọt mát đổi vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một món canh ngọt mát trong tiết trời nóng bức này sẽ là sự chọn rất tuyệt để thưởng thức cùng gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món canh rau dền thịt bò đơn giản này, đảm bảo thơm ngon! Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh rau dền thịt bò

Thịt bò Rau dền Tỏi (băm nhỏ) Gừng (đập dập) Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn chọn những miếng thịt bò có màu đỏ, gân trắng và mỡ vàng xen lẫn với phần nạc, đó là những miếng thịt bò ngon.
  • Dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt bò, nếu thịt bò vẫn còn độ chắc, đàn hồi nhất định thì bạn nên mua, ngược lại thịt bò bị mềm nhũn thì thường là thịt đã để lâu.
  • Không mua những miếng thịt bò trông tím tái bất thường, thịt bốc mùi hôi tanh, khi cầm lên cảm giác rất nhờn dính.

Cách chọn mua rau dền tươi ngon

  • Bạn chọn những bó rau dền có lá màu xanh hoặc đỏ tươi sáng, phần cuống lá thì cứng chắc, không bị mềm.
  • Bạn ngắt thử 1 đoạn nhỏ cuống lá rau dền, nếu bề mặt bị ngắt đó có bám nhiều chất lỏng dính nhớt thì là rau dền tươi ngon.
  • Không mua những bó rau bị mềm, dập hoặc bị úng nước, trên lá có xuất hiện những đốm vàng vì thường đó là do sâu bọ để lại hoặc do đã bị phun nhiều thuốc bảo vệ thực vật.

Nguyên liệu làm canh rau dền thịt bò

Cách chế biến Canh rau dền thịt bò

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Với 300gr thịt bò sau khi mua về, bạn rửa qua nước sạch. Để khử mùi hôi của thịt bò, lấy gừng đập dập chà xát hết toàn bộ miếng thịt, để khoảng 2 phút.

    Sau đó, rửa thịt lại bằng nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch. Ướp thịt với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, tỏi băm nhỏ rồi để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không hôi:

    • Cách 1: Bạn cho thịt bò ướp đều với giấm, để trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước sẽ giúp thịt bò mềm hơn và khử mùi hôi.
    • Cách 2: Cho muối hạt vào chà xát với miếng thịt bò, để ướp trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước là thịt sẽ được sơ chế sạch và không hôi ngay.
  • Sơ chế rau dền

    Với 300gr rau dền mua về, bạn lặt lấy ngọn và lá non rồi rửa sạch với nước, sau đó để ráo.

  • Nấu canh

    Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho hết thịt bò đã ướp vào, xào sơ khoảng 2 phút cho thịt săn lại rồi múc ra chén.

    Bắc nồi lên bếp, dùng 1 ít nước tráng vào chảo vừa xào thịt rồi cho vào nồi cùng 1 lít nước nữa, đậy nắp và đun sôi. Nước sôi bạn tăng lửa lớn, cho rau dền cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối vào.

    Đợi nước sôi lại 1 lần nữa thì cho hết thịt bò đã xào vào, khuấy nhẹ. Nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món canh rau dền thịt bò đã sẵn sàng để thưởng thức rồi đây!

    Món ăn của chúng ta vô cùng ngọt mát, bổ dưỡng, thịt bò chín tới mềm ngọt không bị dai, nước canh nêm nếm vừa ăn rất hấp dẫn. Thưởng thức ngay khi canh còn nóng cùng cơm trắng thì thật sự là ngon hết sẩy!

Món canh rau dền thịt bò đã chế biến xong rất đơn giản. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và có một bữa cơm gia đình thật ấm áp!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh.

Từ khóa: Canh rau dền thịt bò,cách nấu canh rau dền thịt bò,canh rau dền nấu thịt bò,canh rau dền thịt bò,cách nấu canh rau dền,canh rau dền,cách nấu canh rau dền thịt bò,canh rau dền nấu thịt bò,canh rau dền thịt bò,cách nấu canh rau dền,canh rau dền,cách nấu canh rau dền thịt bò,canh rau dền nấu thịt bò,canh rau dền thịt bò,cách nấu canh rau dền,canh rau dền,