Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rau đắng nấu tôm

Cách nấu canh rau đắng nấu tôm thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh rau đắng nấu tôm là một món canh dân dã mang đậm hương vị thơm ngon, độc đáo của người dân Nam Bộ. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món canh hấp dẫn nhưng không kém phần dinh dưỡng này cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Canh rau đắng nấu tôm

Rau đắng Tôm tươi Hành tím Chanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau đắng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua rau đắng còn tươi và mới hái, lá có màu xanh đẹp mắt, không bị khô héo, toàn thân nguyên vẹn thì khi nấu sẽ giòn và thơm ngon hơn.
  • Khi mua bạn có thể ngắt thử phần thân, nếu thấy giòn dễ ngắt thì rau non nên chọn và ngược lại, nếu thấy phần cọng dai, khó ngắt thì không nên chọn.
  • Ngoài ra, không nên chọn mua rau đã có dấu hiệu khô héo và bị sâu, úng.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua những con tôm còn nguyên vẹn, có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân.
  • Những con tôm tươi ngon thường có vỏ tôm bóng và trơn, sóng giữa thân tôm phải sáng trong và hơi có mùi của biển chứ không tanh.
  • Không nên chọn những con tôm có phần chân lỏng lẻo, đã chuyển sang màu thâm đen và có mùi tanh, ươn khó chịu.

Nguyên liệu làm món canh rau đắng nấu tôm

Cách chế biến Canh rau đắng nấu tôm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rau đắng sau khi mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó để ráo.

    Tôm bỏ đầu, bóc vỏ, sau đó rút chỉ đen trên lưng tôm cho sạch. Kế đến, bạn dùng 1/2 quả chanh xát lên tôm để khử mùi tanh, rửa lại với nước cho sạch rồi dùng dao cắt nhỏ.

    Mẹo khử mùi tanh của tôm hiệu quả

    • Cách 1: Để khử mùi tanh của tôm, sau khi sơ chế xong bạn ngâm tôm trong hỗn hợp chanh và muối khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước nhiều lần cho sạch.
    • Cách 2: Một cách đơn giản hơn là bạn có thể dùng giấm thay cho nước cốt chanh để chà xát lên thân tôm trong 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch.
    • Cách 3: Bạn có thể ngâm tôm trong hỗn hợp muối pha với nước vo gạo khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước và để ráo.

    Hành tím lột bỏ vỏ, cắt phần rễ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

  • Nấu canh rau đắng với tôm

    Bắc nồi lên bếp, mở lửa vừa để làm nóng dầu, sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn cho hành tím đã cắt lát vào phi thơm rồi sau đó cho tôm vào đảo nhanh tôm khoảng 2 phút trên lửa lớn.

    Kế đến, cho 1 lít nước vào nấu sôi, sau đó nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và 1/5 muỗng cà phê muối, đảo nhẹ để gia vị tan hết.

    Khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ bếp, dùng muỗng vớt bọt cho nước canh được trong, sau đó cho rau đắng vào nấu chín khoảng 10 - 15 phút thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc canh ra là đã có ngay một món canh rau đắng nấu tôm siêu thơm ngon, hấp dẫn rồi. Rau đắng còn giòn ngon, không bị nát hòa cùng với nước canh ngọt thanh từ tôm.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ cùng hương thơm đặc trưng của rau đắng xen lẫn với tôm tươi ngọt vô cùng độc đáo. Món canh rau đắng nấu tôm này chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn vô cùng yêu thích đấy nhé!

Trên đây là cách làm món canh rau đắng nấu tôm thơm ngon, đơn giản giàu chất dinh dưỡng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với công thức này bạn sẽ thực hiện thành công để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Canh rau đắng nấu tôm,canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng,canh rau đắng,canh tôm,canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng,canh rau đắng,canh tôm,canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng nấu tôm,cách nấu canh rau đắng,canh rau đắng,canh tôm,