Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh rau cần nấu tôm

Cách nấu canh rau cần nấu tôm thơm ngon thanh vị cho bữa cơm ngày nóng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa cơm gia đình sẽ thêm hấp dẫn, trọn vị hơn nếu có những món canh nóng hổi, thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức chế biến món canh rau cần nấu tôm độc đáo, thanh vị, thơm ngon đúng điệu nhé. Vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh rau cần nấu tôm

Rau cần nước Tôm tươi Hành lá Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau cần nước tươi ngon

  • Nên chọn rau có màu sắc sáng và xanh tự nhiên, khi dùng tay bấm nhẹ sẽ thấy có độ dày nhất định.
  • Rau cần tươi sẽ có phần cọng tròn, dày. Rễ rau ít, thân đốt dài và không bị dập, nát.
  • Tránh mua rau cần đã sậm màu, có nhiều lá úa và nhiều rễ vì đó là đã để lâu, ảnh hưởng đến mùi vị món ăn khi chế biến.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi là những con có vỏ ngoài trong suốt, cứng cáp, sờ vào không thấy sạn và không có hiện tượng chảy nhớt.
  • Nên chọn tôm có hình dáng thẳng, phần thân hơi cong, căng thịt, phần đuôi xếp lại với nhau, đầu và thân tôm dính chặt vào nhau.
  • Tránh mua tôm mập mạp bất thường, có mùi hôi tanh khó chịu và khi dùng tay sờ vào thấy vỏ tôm cộm như có sạn, vì đây là tôm kém chất lượng.

nguyên liệu làm canh rau cần nấu tôm

Cách chế biến Canh rau cần nấu tôm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rau cần nước mua về bạn nhặt lấy phần nhánh dài và bỏ đi phần gốc rễ. Sau đó ngâm với một ít nước muối pha loãng trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Tiếp đến, dùng dao cắt rau thành khúc dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Đối với tôm, bạn rửa sạch với nước muối pha loãng trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó dùng kéo cắt bỏ phần đầu của tôm. Tiếp theo, lột sạch vỏ tôm, dùng mũi kéo cắt vào lưng để bỏ chỉ lưng và rửa lại tôm với nước sạch.

    Hành lá mua về bạn đem cắt bỏ phần rễ và lột sạch lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước.

  • Nấu canh

    Lấy phần đầu hành cho vào cối, cho thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi giã nhuyễn.

    Tiếp đến, bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước và 1/2 lượng hành tiêu giã nhuyễn vào cùng, đun sôi ở lửa lớn. Sau đó, nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi canh.

    Trong thời gian đợi nước sôi, bạn cho tôm vào cối đựng 1/2 lượng hành tiêu còn lại và giã nhuyễn tôm.

    Sau khi nước sôi, cho hỗn hợp tôm đã được giã nhuyễn vào, dùng khuấy đều để tôm không bị vón cục.

    Cuối cùng, bạn cho rau cần vào, khuấy đều và nấu thêm khoảng 3 - 5 phút cho đến khi rau chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho canh ra , vậy là món canh rau cần nấu tôm đã hoàn thành. Món ăn này có hương vị thơm ngon, rau cần dai giòn, tôm ngọt thịt, nước canh thanh vị, được nêm nếm vừa ăn, rất bắt cơm. Món canh này sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn, trọn vị.

    Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món canh rau cần nấu tôm tươi siêu thơm ngon, thanh mát và hạ nhiệt. Cùng HAY ĂN tham khảo thêm cách thức nấu món canh này nhé!

Với nguyên liệu dễ tìm và công thức, bạn đã có thể chế biến những tô canh rau cần nấu tôm hấp dẫn, thơm ngon, thanh vị cho gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Canh rau cần nấu tôm,canh rau cần nấu tôm,cách nấu canh rau cần nấu tôm,canh tôm nấu rau cần,canh rau cần,canh tôm,canh rau cần nấu tôm,cách nấu canh rau cần nấu tôm,canh tôm nấu rau cần,canh rau cần,canh tôm,