Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rạm rau muống khoai sọ

Cách nấu canh rạm rau muống khoai sọ thơm ngon độc lạ cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt rạm nổi tiếng với độ mềm ngọt được dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hôm nay, HAY ĂN giới thiệu tới bạn món canh rạm nấu rau muống khoai sọ thanh mát, ngọt lành cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Theo dõi bài viết và vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh rạm rau muống khoai sọ

Chân rạm và rạm bé đã làm sạch Khoai sọ Rau muống Rau ngổ (30gr) Bột canh Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm canh rạm rau muống khoai sọ

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rây, bếp, nồi, muỗng,...

Cách chế biến Canh rạm rau muống khoai sọ

  • Sơ chế rạm

    Cho vào máy xay sinh tố phần chân rạm và rạm bé đã làm sạch cùng với 20gr bột canh, 1 lít nước, bật máy xay cho nhuyễn mịn.

    Sau khi xay xong lọc qua rây để lấy nước rạm, bỏ bã.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Rau muống và rau ngổ nhặt sạch lá già úa, bỏ gốc già, rửa qua 2 - 3 lần nước cho sạch và ngắt thành khúc vừa ăn, để ráo.

    Khoai sọ gọt vỏ, rửa qua 1 lần nước rồi rửa lại bằng nước muối loãng, sau đó cắt khối lớn. Cho khoai sọ đã cắt vào nồi áp suất cùng 500ml nước, đậy nắp nồi, bắc lên bếp ninh trong vòng 10 phút.

    Nếu không có nồi áp suất bạn có thể luộc khoai khoảng 30 phút cho mềm là được.

  • Nấu canh rạm rau muống khoai sọ

    Đổ phần nước xay rạm vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều, khi thấy khói mỏng bốc lên thì dừng khuấy.

    Mách nhỏ: Để thịt rạm không bị đóng dưới đáy nồi thì lúc đầu bạn khuấy đều, nấu 1 lúc thịt rạm đã nổi lên, lúc này dừng khuấy để thịt rạm kết thành tảng.

    Khi thịt rạm đã kết tảng và nổi lên trên, nước vừa sôi thì giảm lửa nhỏ, vớt khoai sọ từ nồi áp suất cho vào nấu cùng.

    Đun thêm 1 lúc nước sôi trở lại thì cho rau muống vào, nhấn nhẹ cho rau muống chìm xuống, bật lửa lớn, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy nhẹ tránh làm vỡ tảng thịt rạm.

    Nấu sôi khoảng 5 phút rau muống chín, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị, cho rau ngổ vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh rạm rau muống khoai sọ có phần thịt rạm mềm ngọt, rau muống dai giòn, khoai sọ bùi bùi, thêm rau ngổ thơm thơm, tất cả hòa quyện trong phần nước canh đậm đà, thanh mát.

    Món canh được sử dụng trong các bữa cơm gia đình, có thể để canh nguội ăn với cà pháo vào những ngày nắng, ngày lạnh thì dùng nóng ngay sau nấu xong, cách nào cũng thơm ngon, hấp dẫn.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm xong món canh rạm rau muống khoai sọ cực kỳ hấp dẫn và dinh dưỡng cho cả gia đình rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Canh rạm rau muống khoai sọ,cách nấu canh rạm,cách làm canh rạm,canh rạm,canh rạm rau muống,canh rạm khoai sọ,cách nấu canh rạm,cách làm canh rạm,canh rạm,canh rạm rau muống,canh rạm khoai sọ,