Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh ngó khoai

Cách nấu canh ngó khoai thanh mát, hấp dẫn không lo bị ngứa

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh ngó khoai thơm ngon, thanh mát sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình trong những ngày đông lạnh lẽo. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN và học ngay cách làm món canh này để trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nhé, đảm bảo mọi người sẽ thích lắm đấy!

Nguyên liệu làm Canh ngó khoai

Ngó khoai (400gr) Thịt ba chỉ Đậu hũ chiên Tía tô Ngò rí Hành lá Mẻ chua Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ngó khoai tươi sạch

  • Bạn nên chọn ngó khoai cứng cáp, có búp chìa ra từ gốc vì đây là dây khoai còn non, ăn sẽ ngon hơn, ngoài ra nên mua dây ngó khoai có búp to thay vì búp nhỏ.
  • Tránh chọn ngó khoai bị dập nát, vỏ bên ngoài bị thâm đen, thân mềm nhũn vì có thể đây là ngó khoai đã bị hư hoặc để lâu ngày, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua thịt ba chỉ đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn những miếng thịt ba chỉ có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi, lớp mỡ có màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi cao và sờ vào thấy khá săn chắc.
  • Bên cạnh đó, nên chọn ba chỉ có tỷ lệ thịt và mỡ ngang nhau và 2 phần này phải dính chặt vào nhau, không bị tách rời, và đặc biệt thịt có mùi thơm đặc trưng.
  • Tránh chọn thịt ba chỉ có màu tái nhợt hay bầm tím, dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt sẽ bị lõm, có mùi tanh hôi lạ thường và bị chảy nhớt bởi đây là thịt đã bị ôi thiu.

Nguyên liệu làm canh ngó khoai

Cách chế biến Canh ngó khoai

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tía tô và hành lá mua về bạn rửa sạch rồi dùng dao băm nhỏ. Ngò rí cắt bỏ phần rễ, rửa với nước sạch rồi cắt nhỏ dài khoảng 1 lóng tay.

    Ngó khoai tước bỏ phần vỏ bên ngoài. Để ngó khoai ra hết nhựa (mủ) thì bạn ngâm với hỗn hợp nước muối pha loãng cùng 1 muỗng canh mẻ chua.

    Tiếp đến, đun sôi khoảng 300ml nước lọc rồi cho ngó khoai vào nồi, trụng sơ khoảng 3 phút sau đó vớt ra, vắt nước và để ráo.

    Thịt ba chỉ mua về bạn chà xát với 1 ít muối rồi rửa lại với nước sạch, sau đó đem đi luộc với 500ml nước khoảng 15 phút trên lửa lớn.

    Sau khi thịt chín, vớt ra để nguội rồi cắt thành miếng mỏng vừa ăn, còn phần nước luộc giữ lại để nấu canh.

    Đậu hũ chiên mua về bạn đem ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, vớt ra và cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn.

  • Nấu canh ngó khoai

    Bạn đun sôi lại nồi nước đã luộc thịt lúc nãy với lửa lớn, nước sôi thì cho 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ngó khoai đã luộc sơ, thịt ba chỉ cùng đậu hũ chiên vào.

    Nấu trong khoảng 5 - 7 phút, sau đó cho vào nồi 1 muỗng canh mẻ chua, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của gia đình rồi rắc lên trên phần lá tía tô, hành lá, ngò rí đã cắt nhỏ và tắt bếp.

    Múc canh ngó khoai ra và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Canh ngó khoai thanh mát, đậm đà với nước canh được nêm nếm vừa ăn kết hợp với vị ngọt tự nhiên từ thịt, ngó khoai thì giòn giòn, ăn cực bắt miệng.

    Món này mà ăn trong cái tiết trời se se lạnh thì tuyệt vời còn gì bằng. Thử vào bếp làm ngay bạn nhé!

Cách nấu canh ngó khoai không bị ngứa

  • Để canh ngó khoai khi ăn không bị ngứa thì lúc nấu bạn không nên dùng đũa tre mà hãy dùng vá canh hoặc đũa inox để đảo.
  • Ngó khoai trước khi đem đi chế biến món ăn bạn phải luộc cho ra hết bọt, cách này sẽ giúp ăn canh ngó khoai không bị ngứa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu canh ngó khoai thanh mát, bổ dưỡng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Ngại gì mà không bắt tay ngay vào bếp thực hiện món canh này để chiêu đãi cả gia đình nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Canh ngó khoai,cách nấu canh ngó khoai,nấu canh ngó khoai,cách nấu ngó khoai không ngứa,canh ngó khoai,canh ngó môn,món canh,cách nấu canh ngó khoai,nấu canh ngó khoai,cách nấu ngó khoai không ngứa,canh ngó khoai,canh ngó môn,món canh,