Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh nghêu thì là thanh mát giải nhiệt mùa nóng

Khi mùa hè mang không khí nóng nực và khó chịu đến với chúng ta thì trong thực đơn hằng ngày càng được bổ sung thêm những món ăn thanh mát. Hãy theo chân HAY ĂN để lựa chọn những thực phẩm tươi ngon ngay nhé.

Canh nghêu thì là với thịt nghêu tươi, ngọt thịt hòa vào đó là mùi hương đặc trưng của thì là. Kèm theo là chút vị chua chua của cà chua vô cùng thanh mát mà dễ nấu, dễ ăn nhất trong mùa hè nóng nực.

Vậy còn chờ đợi gì nữa, hãy bắt tay ngay vào học cách nấu canh nghêu thì là thanh mát giải nhiệt mùa nóng cho gia đình thưởng thức ngay thôi! Với chuyên mục món ăn ngon mỗi ngày, mời bạn học cách nấu món canh nghêu đơn giản sau đây nhé!

Thời gian chế biến: 30-40 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món canh nghêu thì là

Nguyên liệu làm món canh nghêu thì làNguyên liệu làm món canh nghêu thì là

2 Cách làm món canh nghêu thì là thanh mát

Bước 1: Sơ chế và chế biến nghêu tươi

Sơ chế và chế biến nghêu tươiSơ chế và chế biến nghêu tươi

Nghêu sau khi mua về, để loại bỏ bớt cát trong ruột nghêu, bạn đem rửa sạch nghêu sau đó cho nghêu vào ngâm trong nước và thêm ít lát ớt, muối. Đừng vội chế biến liền mà hãy thực hiện như cách nêu trên để nghêu sạch đất, cát và làm cho món canh trở nên ngon hơn nhé.

>> Tuyệt chiêu khiến nghêu nôn sạch cát không còn một hạt trước khi nấu

Sau khi làm sạch nghêu, bạn đem bỏ nghêu vào nồi luộc nghêu. Sau khi tất cả nghêu đều há miệng ra để sau này lấy thịt nghêu bên trong. Nghêu há miệng thì đã chín, bạn vớt ra và lấy thịt nghêu bên trong bỏ vào tô riêng.

Phần nước luộc nghêu đừng bỏ đi nhé vì nếu bỏ rất phí. Nghêu luộc rất ngọt nước, bạn đợi cặn lắng xuống và lấy nước nghêu.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành khô bóc vỏ, giã nhuyễn. Cho hành đã giã nhuyễn, ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê mắm để ướp thịt nghêu cho thơm.

Cà chua rửa sạch cắt thành từng múi. Trái sấu đem gọt vỏ và rửa sạch. Nếu không chuẩn bị được sấu, bạn dùng nước me để thay thế (nhớ lọc bỏ hột me).

Thì là loại bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc.

Bước 3: Nấu canh thì là

Nấu canh thì làNấu canh thì là

Đập dập hành khô bỏ vào chảo dầu phi cho nóng. Khi nghe mùi thơm của hành thì thêm tiếp cà chua vào xào chín tới.

Sau đó, bạn cho nước luộc nghêu đã lọc cặn vào nồi. Có thể cho khoảng 200ml hoặc nhiều hơn tùy vào nhu cầu của gia đình bạn nhé.

Sau khoảng 10 phút nước dùng sôi, bạn cho tiếp thịt nghêu đã tẩm ướp vào nồi. Nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị ăn của gia đình bạn. Thêm khoảng 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê nước mắm cho canh thêm đậm đà.

Thêm tiếp nước me (hoặc quả sấu) vào nồi và nấu tiếp thêm 3 phút. Sau đó, thêm thì là đã cắt khúc.

3 Thành phẩm

Món canh nghêu thì làMón canh nghêu thì là

Bạn cho canh ra tô, rắc thêm ít hành lá, vài lát ớt hoặc tiêu xanh để dậy lên mùi thơm của canh nhé. Còn gì tuyệt hơn giữa thời tiết nóng nực được thưởng thức món canh ngọt thanh vô cùng bổ dưỡng như thế.

Trên đây là cách làm món canh nghêu thanh mát giải nhiệt mùa nóng. Còn chờ đợi gì nữa, hãy cùng HAY ĂN thử nấu theo công thức vừa rồi để bổ sung thêm những món ăn ngon vào thực đơn của gia đình bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

>> Học cách nấu canh nghêu mồng tơi ngọt mát ngày hè

>> Giải cảm "tức thì" với món canh nghêu kim chi tía tô nóng hổi, thơm lừng

>> Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu canh nghêu thì là thanh mát giải nhiệt mùa nóng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,