Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh ngao cải xanh thanh mát dễ làm

Bạn đang tìm một món canh để đổi vị cho bữa cơm gia đình? Vậy thì để tụi mình mách bạn cách nấu canh ngao cải xanh thanh mát dễ làm. Sẵn sàng vào bếp chưa nào? Bắt đầu thôi!

Cách nấu canh ngao cải xanh

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Canh là một món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Là một món có rau để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình. Nếu bạn đang tìm một món canh vừa dễ, lại vừa siêu thơm ngon hấp dẫn thì hãy để tụi mình mách bạn một món nhé. Nhân vật chính hôm nay đó là - canh ngao cải xanh, một món ăn thanh mát nhưng lại rất đơn giản.

1 Nguyên liệu nấu canh ngao rau cải xanh

Nguyên liệu làm món canh ngao cải xanh

2 Cách nấu canh ngao rau cải xanh ngon đúng chuẩn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao mua về bạn ngâm trong nước khoảng 15 phút. Có thể thêm một ít ớt tươi để ngao được sạch và không bị tanh. Nếu bạn mua ngao ở chợ thì nhớ rửa thật sạch lớp vỏ ngoài rồi mới ngâm, vì thường ngao ở chợ sẽ chưa sơ chế sạch vỏ.

Luộc ngaoLuộc ngao

Sau khi ngâm xong bạn luộc ngao với gừng cắt lát. Khi nước sôi bạn cho ngao vào luộc khoảng 2 phút thì vớt ngao ra tách vỏ. Mở nắp trong quá trình luộc và để lửa lớn. Nhớ giữ lại phần nước luộc để nấu canh nhé! Bạn chỉ nên lấy phần nước trong phía trên, cặn phía dưới bỏ thì bỏ đi để nước canh không bị đục.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Rau cải xanh bạn rửa sạch, để ráo nước rồi cắt khúc khoảng 3cm. Hành tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2: Cào ngao

Bước 2: Cào ngaoTách vỏ bạn nặn bỏ phần ruột ngao

Ngao sau khi tách vỏ bạn nặn bỏ phần ruột ngao đi. Làm như vậy sẽ giúp khi ăn sẽ không bị lợn cợn.

Bước 2: Cào ngaoCào ngao

Sau đó, bạn cho một muỗng canh dầu ăn vào nồi, một hành tím và tỏi băm rồi phi thơm. Cho ngao vào đảo đều nhanh tay để ngao săn lại. Nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm để thêm đậm đà. Đảo đều khoảng 1-2 phút là có thể cho thịt ngao ra bát.

Bước 3: Nấu canh

Cho nước luộc ngao và một ít nước lọc để được khoảng 1.5 lít nước. Bạn đun sôi nước, nhớ luôn vớt bọt để nước trong. Khi nước sôi bạn cho cải vào và đợi khoảng 2 phút để nước bùng sôi trở lại.

Bước 3: Nấu canh Nấu canh

Nước sôi lại thì bạn nêm vào ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê bột canh. Lưu ý trong quá trình nấu bạn luôn để lửa lớn để cải xanh. Bạn đun khoảng 3 phút nữa thì cho ngao vào. Khuấy đều khoảng 1 phút thì nêm nếm lại rồi tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Canh sau khi chín có màu xanh đẹp mắt, cùng mùi thơm nồng của gừng. Cho canh ra tô để thưởng thức.

Cho canh ra tô để thưởng thứcCho canh ra tô để thưởng thức

3 Thành phẩm

Canh ngao cải xanh Canh ngao cải xanh

Canh ngao cải xanh thanh mát, hấp dẫn. Cải giữ nguyên màu xanh, ngao chín không bị dai. Nước dùng thì không bị đục. Ăn chung với cơm thì hẳn là tuyệt vời.

Bài viết vừa giới thiệu bạn món canh ngao cải xanh thanh mát tuyệt vời cho mùa hè. Thử ngay và chia sẻ với tụi mình nha!

Từ khóa: Cách nấu canh ngao cải xanh thanh mát dễ làm,cách nấu canh ngao cải xanh,hướng dẫn nấu canh ngao cải xanh,hướng dẫn làm món canh ngao cải xanh,