Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon cho ngày thanh mát

Canh nấm kim châm chua cay sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm đậm đà, ngon hơn. Cùng học cách làm món canh này ở bài viết dưới đây nhé.

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Cách nấu canh nấm kim châm chua cay là một trong những công thức nấu ăn ngon được các chị em truyền tay nhau nhiều. Nấm kim châm được nấu chín mềm, kết hợp với vị chua cay sẽ mang đến cho gia đình một món canh ngon. Trong những ngày nắng nóng hãy tranh thủ nấu ngay canh nấm kim châm thanh mát để giải nhiệt nhé!

1 Nguyên liệu làm canh nấm kim châm

Nguyên liệu làm canh nấm kim châmNguyên liệu làm canh nấm kim châm

2 Cách làm canh nấm kim châm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm kim châm cắt bỏ chân, bỏ quần dập hay sâu, sau đó rửa thật sạch với nước.

Cà chua bỏ cuống, rửa thật sạch, để ráo nước rồi cắt múi cau nhé. Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

Hành lá, cần tây lột hết gốc vỏ hành cho sạch, bỏ hết phần lá úa hay bị dập đi rồi rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Nấu canh

Đặt một cái nồi lên bếp cùng với một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm.

Sau đó, cho cà chua vào xào khoảng 2 phút để chín, lưu ý không để cà chua bị nát hay dập. Tiếp đó cho dứa vào xào chung luôn.

Tiếp theo bạn cho một tô nước nước lạnh vào nồi rồi nấu sôi khoảng 8 - 10 phút thì cho nấm kim châm vào nấu cùng. Nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị của gia đình nhé.

 Nấu canh Nấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món canh nấm kim châm. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Tiếp tục chờ cho đến khi sôi trở lại lần nữa thì cho dọc mùng vào nấu sôi đến khi dọc mùng chín đều là được. Cuối cùng thì bạn cho hành lá, cần tây vào rải đều trên mặt rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm một ít ớt nếu thích ăn cay nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Món canh nấm kim châm này với cách làm rất đơn giản nhưng lại ngon ngọt và thanh mát. Hãy thêm ngay món ăn này vào thực đơn hàng tuần của gia đình mình nhé.

Từ khóa: Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon cho ngày thanh mát,canh nấm kim châm,cách nấu canh nấm kim châm,nấm kim châm,kim châm,