Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm

Cách nấu canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm thanh đạm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm, một món canh thanh đạm cho bữa cơm gia đình. Cách làm vô cùng đơn giản, vậy tại sao không bắt tay vào chuẩn bị cho cả nhà một món canh như thế. Vào bếp thực hiện cùng HAY ĂN thôi!

Nguyên liệu làm Canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm

Thịt heo xay (hoặc băm nhuyễn) Nấm kim châm Nấm bào ngư Đậu hũ non (hoặc 1 hộp khoảng 200gr) Hẹ Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Tiêu/ muối/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo ngon thì miếng thịt phải khô, không bị nhớt, có mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi tốt, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
  • Tránh chọn mua miếng thịt mà có lớp mỡ màu vàng vì có thể heo bị bệnh sắc tố hoặc mua thịt quá nạc và có màu đỏ au vì đây có thể là heo bị tiêm thuốc kích thích tăng trưởng.
  • Bạn có thể chọn mua thịt heo nguyên miếng và nhờ người bán xay nhuyễn giúp hoặc mua về nhà tự xay bằng máy xay thịt.

Cách chọn mua đậu hũ non thơm ngon

  • Đậu hũ ngon thường có màu sắc trắng ngà, mềm mại, có mùi thơm nhẹ và có vị béo đặc trưng của đậu nành.
  • Khi mua bạn nên lựa những đậu hũ được bao bì, đóng gói kĩ lưỡng, nguyên vẹn, đồng thời xem kỹ hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và nên mua những đậu hũ có ngày sản xuất gần với ngày mua của bạn nhất để khi chế biến sẽ ngon hơn nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm đậu hũ non tại nhà, công thức vô cùng đơn giản do HAY ĂN chia sẻ nhé!

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

  • Chọn cây nấm có thân chắc, mũ nấm to, có thể màu xám hoặc trắng (tùy theo loại) nhưng không nên bị rách nhiều; phần chóp nấm lõm nhẹ và dưới mũ nấm có các cánh tơ mỏng.
  • Nên chọn nấm bào ngư mọc thành cụm với nhau, tươi rói và có mùi nấm đặc trưng.
  • Bạn có thể chọn mua nấm bào ngư nâu hoặc nấm bào ngư trắng theo sở thích riêng. Tuy nhiên, để thực hiện các món canh thì bạn nên chọn loại nấm bào ngư trắng vì nấm sẽ mềm ngọt hơn. Nấm bào ngư nâu sẽ phù hợp vói các món xào.

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Chọn mua nấm kim châm tươi có màu trắng, giòn và bóng, mũ nấm chắc, thân không nhầy nhụa hoặc hơi nâu.
  • Nên chọn những nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, không có xuất hiện nước nhờn.
  • Khi mua nấm được đóng gói sẵn tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn thì bạn nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ để tránh mua nhầm nấm kém chất lượng, hết hạn sử dụng.

Cách chọn mua hẹ tươi ngon

  • Chọn mua hẹ còn non, xanh, có màu sắc tươi sáng, khi dùng tay ngắt sẽ dễ gãy.
  • Tránh chọn mua lá hẹ già, có màu xanh lá sẫm vì có nhiều xơ, khi ăn sẽ dai và không ngon hoặc hẹ đã ngả vàng và có dấu hiệu hư thối.
  • Để mua được hẹ tươi ngon, chất lượng thì bạn nên mua tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị chợ lớn uy tín.

Nguyên liệu làm món canh nấm đậu hũ non

Cách chế biến Canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tím bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, sau đó dùng dao băm nhỏ.

    Hẹ nhặt bỏ đi phần lá héo vàng, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    Nấm bào ngư và kim châm dùng dao cắt phần gốc bám bẩn rồi rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch từ 2 - 3 lần nữa rồi để ráo. Đối với nấm bào ngư thì bạn xé nhỏ cò nấm kim châm bạn xé nhỏ rồi cắt làm đôi là được nhé.

    Đậu hũ non mua về rửa nhẹ tay qua với nước. Sau đó, dùng dao cắt thành khối vuông vừa ăn dày khoảng 1 đốt ngón tay.

  • Ướp và xào thịt

    Cho thịt xay vào cùng 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thịt thấm gia vị.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó, cho thịt xay vào xào đều tay khoảng 3 phút, đến khi thịt tơi ra và hơi chín tái là được.

  • Nấu canh

    Cho vào nồi xào thịt lúc nãy 1 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho tất cả nấm vào và nêm vào nồi 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh muối rồi đảo đều tay. Đợi đến khi nước sôi trở lại thì bạn dùng vớt bọt bỏ đi để nước canh được trong hơn.

    Sau đó, cho đậu hũ và hẹ vào, đảo đều thêm một lần nữa rồi nêm thêm vào nồi 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay để canh đậm đà hơn. Nấu thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Tô canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm nóng hổi thơm ngon đã hoàn thành, nước canh ngọt thanh từ nấm và hẹ, thịt băm được nêm nếm vừa ăn, đậu hũ non mềm mịn tan ra trong miệng. Món canh này ngon hơn khi ăn nóng đấy. Cùng cả nhà thưởng thức thành quả của bạn đi nào.

Trên đây là hướng dẫn cách nấu món canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm thanh đạm cho cả nhà. Hy vọng với công thức được chia sẻ từ HAY ĂN sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn này. Chúc bạn thành công!

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Linh Nguyễn

Từ khóa: Canh nấm đậu hũ non với hẹ và thịt băm,cách nấu canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,cách nấu canh nấm đậu hũ,canh nấm đậu hũ,cách nấu canh nấm,cách nấu canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,cách nấu canh nấm đậu hũ,canh nấm đậu hũ,cách nấu canh nấm,cách nấu canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,canh nấm đậu hũ non hẹ thịt băm,cách nấu canh nấm đậu hũ,canh nấm đậu hũ,cách nấu canh nấm,