Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vị

Bạn đã thử qua canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vị chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách nấu qua bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Canh mít non tôm tươi và lá lốt với hương vị thơm ngon thanh khiết sẽ là một món mà bạn nên thêm vào danh sách các món ăn nhất định phải làm để đãi gia đình trong bữa cơm tối đấy.

1 Nguyên liệu nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt

Cách chọn nguyên liệu ngon:
Đối với mít non:
- Bạn hãy chọn những quả non vừa phải, không quá non nhưng cũng không già, lớp vỏ ngoài bao hạt mít lại có màu vàng nhạt và mềm, không bị cứng.
Đối với tôm:
- Bạn hãy chọn những con tôm không quá to, phần vỏ còn nguyên vẹn và đầu không bị rời ra khỏi thân tôm.
- Tôm tươi ngon có phần thân hơi cong và thịt căng chắc, đuôi tôm xếp lại và các chân trong suốt, dính chặt với thân.
- Bạn không nên mua những con tôm đã bị nhũn hay có mùi hôi tanh lạ, và hãy chọn những nơi bán uy tín để mua được tôm ngon nhé.

Nguyên liệu nấu canh mít non tôm tươi và lá lốtNguyên liệu nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt

2 Cách nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn bóc vỏ 200gr tôm tươi, rửa sạch rồi ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay trong khoảng 15 phút. Lá lốt bạn dùng khoảng 10-15 lá, cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Mít non bạn gọt vỏ và cùi đi và rửa sạch với nước, sau đó bạn cắt dọc làm đôi rồi cắt thành những lát mỏng và ngâm vào nước để mít không bị thâm, đến khi nấu canh thì bạn vớt ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo nhỏ: Bạn nên rửa mít non với nước lạnh giúp cho nhựa của mít sẽ không còn đâu nhé.

Thêm vào đó, khi gọt vỏ xong thì bạn hãy ngâm mít non vào thau nước lạnh có vắt thêm nửa trái chanh thì mít sẽ không bị thâm nhé.

Bước 2 Nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi và phi thơm khoảng 2 muỗng canh hành tím, sau đó bạn cho tôm vào xào cho thịt săn lại rồi cho khoảng 1 lít nước, nêm nếm với 2 muỗng canh nước mắm rồi đợi cho nước sôi.

Khi nước đã sôi thì bạn cho mít non vào nấu khoảng 2-3 phút cho mít chín, sau đó bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho lá lốt đã cắt nhỏ vào, đảo đều khoảng 1-2 phút cho lá lốt chín tới thì tắt bếp.

Nấu canh mít non tôm tươi và lá lốtNấu canh mít non tôm tươi và lá lốt

3 Thành phẩm

Canh mít non tôm tươi và lá lốt có hương thơm thanh khiết từ mít non, tôm và lá lốt, với nước canh ngọt thanh dịu nhẹ và mít non, tôm ngọt mềm tự nhiên cùng hương vị đặc trưng của lá lốt khiến cho món ăn trở nên đặc sắc, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vịCanh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vị

Chúc bạn thực hiện thành công món canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon để thưởng thức với cách làm chuẩn vị mà HAY ĂN vừa chia sẻ đến bạn nhé.

Từ khóa: Cách nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vị,mít non,các món ngon từ mít non,các món canh,