Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh lòng lợn

Cách nấu canh lòng lợn ngon ngọt, cả nhà mê tít

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món ăn miền Bắc luôn khiến ai đã nếm thử đều yêu thích mãi không thôi. Hôm nay hãy đổi vị cho cả nhà với món canh lòng lợn (lòng heo) với hương vị thơm ngon lạ miệng, đúng chuẩn hương vị miền Bắc. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món canh này nào!

Nguyên liệu làm Canh lòng lợn

Lòng lợn Hành lá Lá ngò gai (mùi tàu) Muối/ bột ngọt

Cách chọn mua lòng lợn (lòng heo) tươi ngon, đảm bảo

  • Lòng lợn ngon nhất là lòng được lấy từ lợn mới mổ, nên bạn nên đi chợ sớm để chọn được lòng tươi và ngon nhất nhé!
  • Ngoài ra, lúc mua bạn nên chọn những bộ lòng lợn có ống ruột bé, căng tròn và có màu sắc trắng hồng tươi mới. Bóp thử một đoạn để kiểm tra, nếu thấy chất dịch bên trong màu trắng sữa, không có mùi hôi thì đó là lòng ngon, ngược lại thì không nên mua.
  • Tránh mua lòng lợn có màu sắc đã ngả trắng xanh, ống ruột to, chất dịch bên trong có màu trắng ngà và dần ngả sang vàng. Vì đây là lòng lợn già, ăn sẽ rất dai, có vị nhẫn đắng, khó ăn.

Nguyên liệu nấu canh lòng lợn

Cách chế biến Canh lòng lợn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lòng lợn sau khi mua về bạn khử mùi hôi bằng cách bóp lòng với muối (hoặc nước mắm nguyên chất) trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa lòng lợn lại khoảng 2 - 3 lần với nước sạch.

    Cách khử mùi hôi lòng lợn hiệu quả

    • Cách 1: Dùng hỗn hợp muối và chanh xoa bóp lòng lợn cho đến khi muối tan, đem đi rửa sạch sau đó chần sơ lòng lợn với nước mắm khoảng 3 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại với nước.
    • Cách 2: Lòng mua về cắt thành các đoạn nhỏ vừa ăn, rồi lộn trái phần lòng non lại, loại bỏ những màng mỡ, cặn bẩn bên trong, tiếp đó dùng bột mì cùng với một ít muối chà bóp khoảng 5 - 10 phút và rửa lại với nước sạch.

    Hành lá bạn nhặt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ phần lá hành, phần đầu hành bạn chẻ dôi. Ngò gai bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Luộc lòng lợn

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 lít nước nấu sôi. Khi nước sôi bạn thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 500gr lòng heo vào trụng khoảng 1 phút.

    Tiếp đó bạn vớt lòng heo ngâm vào nước đá, ngâm trong 5 phút rồi vớt ra, để ráo, cắt thành miếng vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

  • Nấu canh

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1.5 lít nước nấu sôi, khi nước sôi bạn thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, phần lòng lợn đã sơ chế vào nồi.

    Nấu sôi khoảng 3 phút, thấy có bọt thì bạn vớt bỏ bọt rồi nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn múc lòng ra tô, thêm hành lá, đầu hành, ngò gai, chan thêm nước canh vào. Vậy là món canh lòng lợn đã hoàn thành rồi nè, món ăn này với màu sắc cực bắt mắt và mùi thơm rất hấp dẫn.

    Lòng lợn giòn dai thấm gia vị vừa ăn rất ngon, thêm mùi thơm hành lá và ngò gai rất kích thích vị giác, trổ tài vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà thôi nào!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món canh lòng lợn mới lạ hấp dẫn này để đổi vị cho cả gia đình và có một bữa cơm thật ấm áp nhé!

Từ khóa: Canh lòng lợn,cách nấu canh lòng lợn,canh lòng lợn,cách nấu canh lòng,lòng lợn,cách nấu canh lòng lợn,canh lòng lợn,cách nấu canh lòng,lòng lợn,