Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh lá giang cá diêu hồng

Cách nấu canh lá giang cá diêu hồng chua dịu dàng thơm ngon mơ màng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với hương vị chua dịu nhẹ nhàng của món canh lá giang cá diêu hồng mà HAY ĂN đã chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình của bạn thêm phần hấp dẫn. Vào bếp thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Canh lá giang diêu hồng

Cá diêu hồng (1 con to) Cà chua Lá giang Hành lá Tỏi Hành tím Dầu ăn Bột canh Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu xay/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá diêu hồng tươi ngon

  • Để làm món canh lá giang diêu hồng ngon nhất, bạn nên chọn mua những con cá còn sống và bơi khỏe trong bể.
  • Nếu mua cá đã làm sẵn, nên chọn những con có mắt trong suốt, mang hồng, dùng tay ấn vào thân cá có độ đàn hồi tốt, lớp vẩy óng ánh, hậu môn có màu trắng, thụt vào bên trong, bụng cá lép, không phồng lên.
  • Không nên chọn mua những con cá còn sống nhưng bơi yếu, lờ đờ hoặc cá làm sẵn có bụng trương phình, màu nhợt nhạt, có mùi tanh hoặc hơi khai.

Cách chọn mua lá giang tươi ngon

  • Chọn mua lá giang có màu xanh lá đậm, vì đây là lá già sẽ có vị chua ngon hơn so với lá có màu nhạt.
  • Chọn mua lá giang còn nguyên vẹn, không bị dập nát, không có quá nhiều đốm trắng hay thâm đen trên lá.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Nên chọn những trái cà chua có vỏ ngoài đỏ tươi, đều màu, không bị trầy hoặc hư hại, cầm lên tay thấy chắc và nặng tay, có mùi đặc trưng của cà chua.
  • Ưu tiên chọn trái cà chua có phần cuống màu xanh, bám chặt vào đầu quả cà chua.
  • Không nên mua cà chua có màu đỏ xen lẫn xanh, trái cà chua có đốm đen trên lớp da hoặc cà chua bị nhũn, quá mềm.

Nguyên liệu làm canh lá giang diêu hồng

Cách chế biến Canh lá giang diêu hồng

  • Sơ chế và ướp cá

    Để khử mùi tanh, cá diêu hồng mua về bạn bỏ hết mang, đánh sạch vảy rồi dùng muối chà sát thân cá khoảng 2 - 3 phút. Cắt cá thành những khúc vừa ăn rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Sau đó ướp cá với 1/2 muỗng canh bột canh, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng canh hạt nêm. Để 15 phút cho gia vị thấm đều trong cá.

    Cách khử mùi tanh cá diêu hồng

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch hết vảy và mang, bạn cắt khúc miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước rồi để ráo.
    • Cách 2: Hòa nước ấm và nước cốt chanh rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút và rửa sạch với nước.
    • Cách 3: Dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá.

    Lá giang bỏ lá sâu, lá vàng, rửa sạch rồi cắt nhỏ (cắt nhỏ không quá nhuyễn). Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

    Hành lá bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt khúc. Hành tím lột vỏ, cắt lát. Tỏi lột vỏ, giã nhuyễn.

  • Nấu canh lá giang cá diêu hồng

    Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng. Cho hành tím cắt lát và tỏi giã nhỏ cùng vào phi vàng thơm. Khi tất cả dậy mùi thơm thì bạn cho 1.5 lít nước lọc (tương đương 1.5 tô nước) vào.

    Nước sôi, cho cá vào nấu ở lửa vừa khoảng 5 - 8 phút là cá chín, nêm thêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh bột canh.

    Sau đó cho cà chua cắt múi cau vào nấu 3 phút rồi cho lá giang và hành lá đã sơ chế vào, tắt bếp. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Bạn cho lá giang vào và tắt bếp ngay, nếu nấu sôi lâu, lá giang ra vị chua nhiều hơn, canh không ngon nữa nhé.
  • Thành phẩm

    Món canh lá giang cá diêu hồng thật dễ dàng hoàn thành trong phút chốc. Nước canh có vị chua thanh nhẹ nhàng của lá giang và cà chua, thịt cá săn chắc, có vị ngọt tự nhiên.

    Bạn có thể dùng nóng cùng cơm hay với bún tươi đều ngon nha. Chúc bạn thực hiện thành công.

Món canh lá giang diêu hồng đã hoàn thành với những bước đơn giản rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Meo Meo.

Từ khóa: Canh lá giang cá diêu hồng,cách nấu canh lá giang cá diêu hồng,cách nấu canh lá giang,cách nấu canh cá diêu hồng,canh cá diêu hồng,canh lá giang,cách nấu canh lá giang cá diêu hồng,cách nấu canh lá giang,cách nấu canh cá diêu hồng,canh cá diêu hồng,canh lá giang,cách nấu canh lá giang cá diêu hồng,cách nấu canh lá giang,cách nấu canh cá diêu hồng,canh cá diêu hồng,canh lá giang,