Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh kim chi trứng cay nồng, ấm bụng ngày se lạnh

Vào mùa đông này, được ăn một bát canh kim chi trứng cay nồng thì còn gì bằng, cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món canh hấp dẫn này nhé.

Canh kim chi trứng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Canh kim chi trứng cay nồng chắc chắn sẽ là một món ăn sưởi ấm cả cơ thể và trái tim của bạn trong những ngày se lạnh này với hương vị hấp dẫn không thể nào quên, cùng trổ tài làm ngay nhé.

1 Nguyên liệu nấu canh kim chi trứng

Nguyên liệu nấu canh kim chi trứngNguyên liệu nấu canh kim chi trứng

2 Cách nấu canh kim chi trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát khoảng 2-3 tép tỏi, nửa củ hành tây và 1 nhánh gừng. Tiếp đến bạn cắt bỏ phần gốc của nấm kim châm rồi tách nhỏ ra, còn hành lá thì bạn rửa sạch rồi cắt khúc.

Với đậu hũ non, bạn cắt thành những miếng vừa ăn, còn trứng thì bạn đánh tan lòng đỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh kim chi trứng

Bạn cho 1-2 muỗng canh dầu ăn vào nồi và xào sơ hành tây, gừng và tỏi cắt lát trong 1-2 phút rồi cho kim chi, 1 muỗng canh đầy tương ớt Hàn Quốc và 1 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc vào xào chung.

Xào đến khi các nguyên liệu đã có mùi thơm và màu sắc đẹp mắt thì bạn thêm 1 lít nước cốt gà vào, nêm nếm với 1.5 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, một ít tiêu xay cho vừa ăn.

Nấu canh kim chi trứngNấu canh kim chi trứng

Khi nước đã sôi thì bạn cho nấm kim châm và đậu hũ non vào, khi nấm đã chín mềm thì bạn cho đổ phần trứng đã đánh tan vào, không khuấy canh mà đậy nắp lại và nấu khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Canh kim chi trứng sẽ kích thích vị giác của bạn với màu sắc bắt mắt, kim chi giòn giòn, nấm kim châm mềm dai cùng đậu hũ và trứng mềm béo cực kỳ ngon. Ăn cùng với nước dùng đậm đà cay cay lúc còn nóng hổi thì không còn gì sánh bằng.

Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc đơn giản, dễ làm tại nhà ai cũng sẽ làm được.  Chúc bạn thực hiện thành công món canh kim chi trứng cay nồng để làm ấm bụng trong những ngày lành lạnh này với công thức cực đơn giản mà HAY ĂN vừa chia sẻ nhé.

Từ khóa: Cách nấu canh kim chi trứng cay nồng, ấm bụng ngày se lạnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,