Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách nấu canh kim chi thịt bò Hàn Quốc chuẩn vị nóng hổi cực đơn giản

Canh kim chi thịt bò là món ăn quen thuộc thường thấy tại Hàn Quốc và cũng khá được yêu thích tại Việt Nam. Nếu bạn chưa biết làm sao để nấu được món canh này chuẩn vị ngay tại nhà thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp với 2 cách nấu món canh kim chi bò Hàn Quốc này để chiêu đã cả nhà nhé!

1. Canh kim chi thịt bò

Canh kim chi thịt bò
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh kim chi thịt bò

Thịt bò Cá khô Đậu hũ trắng Kim chi Nấm kim châm Hành tây Hành lá Tương ớt Hàn Quốc Dầu ăn Nước Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món canh kim chi thịt bò Hàn Quốc

Dụng cụ thực hiện

Nồi lẩu điện, dao, thớt, đũa, đĩa,...

Cách chế biến Canh kim chi thịt bò

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò bạn mua về rửa sạch qua với nước, cắt miếng vừa ăn. Sau đó cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào ướp cùng với thịt bò 15 phút.

    Mách nhỏ: Dầu ăn sẽ giúp cho thịt bò mềm hơn khi nấu.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nấm kim châm rửa sạch và cắt bỏ phần chân nấm. Đậu hủ trắng cắt khối vuông vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt múi cau. Hành lá cắt rễ rửa sạch với nước, sau đó cắt nhuyễn.

  • Nấu nước dùng

    Bạn cho 1 lít nước vào nồi cùng 10gr cá khô, đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn dùng rây lọc bỏ xác cá cơm, giữ lại được luộc để nấu canh.

  • Xào các nguyên liệu

    Bạn cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi bạn cho 300gr thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn. Xào đến khi thịt bò vừa chín tới, bạn cho lần lượt 300gr kim chi, hành tây vào nồi tiếp tục xào thêm 3 - 5 phút cho tất cả săn đều lại.

  • Nấu canh kim chi thịt

    Tiếp theo cho nước luộc cá cơm vào và nêm thêm 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc. Đậy nắp nồi lại nấu với lửa lớn trong vòng 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn mở nắp ra cho đậu hủ cùng với nấm kim chi vào nồi nấu thêm 3 phút nữa thì tắt bếp.

    Cho hành lá cắt nhuyễn và ớt cắt lát (nếu thích) để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

  • Thành phẩm

    Vậy là món canh kim chi thịt bò của cũng đã hoàn thành chỉ với vài bước làm đơn giản. Nước canh nóng hổi, cùng với vị chua chua cay cay của kim chi kết hợp với thịt bò mềm, thơm ngon khiến ai cũng không thể cưỡng lại được.

    Món canh này bạn ăn với cơm trắng cũng rất ngon đó nha! Nhanh tay vào bếp để trổ tài cho gia đình thưởng thức thôi nào.

2. Canh kim chi thịt bò (công thức được chia sẻ từ người)

Canh kim chi thịt bò (công thức được chia sẻ từ người)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh kim chi thịt bò (công thức được chia sẻ từ người)

Thịt bò Đậu hũ trắng (hoặc đậu hũ non) Kim chi Hành tây Tỏi (đập dập) Hành boa rô Ớt bột Hàn Quốc Dầu ăn Nước mắm Đường/ muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món canh kim chi bò

Cách chế biến Canh kim chi thịt bò (công thức được chia sẻ từ người)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hũ trắng mua về bạn rửa sơ với nước sạch, sau đó cắt đậu hũ thành các khối vuông dày khoảng 1 lóng tay.

    Hành boa rô bạn chỉ cần lấy phần đầu hành, sau đó rửa sạch đầu hành với nước rồi cắt thành từng lát xéo cho đẹp mắt.

    Tỏi bóc vỏ, sau đó đập dập. Hành tây lột vỏ, cắt múi cau nhỏ.

    Thịt bò mua về bạn rửa sạch qua với nước, sau đó đem cắt thành từng miếng mỏng vừa miệng.

  • Xào sơ nguyên liệu

    Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đã nóng, thả vào chảo 15 tép tỏi đã đập dập, sau khi tỏi thơm thì cho 300gr thịt bò và hành boa rô vào xào sơ lửa vừa.

    Tiếp tục cho kim chi vào và nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường xào thêm 3 - 5 phút cho hỗn hợp thấm gia vị.

  • Nấu canh kim chi thịt bò

    Sau đó bạn cho khoảng 400ml nước vào chảo thịt bò xào đun sôi rồi hạ lửa nhỏ, sau khi thịt bò mềm thì cho hành tây và đậu hũ vào đun tiếp khoảng 3 phút.

    Nêm nếm vừa ăn theo khẩu vị mỗi gia đình rồi cho thêm 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, khuấy cho tan đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh kim chi thịt bò đã hoàn thành rồi đây. Canh nóng hổi, mùi thơm vô cùng hấp dẫn, nước canh chua ngọt, có chút cay đặc trưng của kim chi kết hợp cùng thịt bò khiến ai cũng phải mê mẫn!

    Món canh này bạn cũng có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc mì gói cũng rất tuyệt vời đó nha! Hãy vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Cách chọn mua thịt bò chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi không chuyển sang màu quá sậm hay tái nhợt, các thớ thịt rõ vân, phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Dùng tay chạm nhẹ vào miếng thịt bò thì thấy có độ mềm vừa phải và độ đàn hồi tốt là bò tươi, nếu không đàn hồi là bò đã cấp đông.
  • Ưu tiên chọn những miếng thịt có bề mặt khô ráo, khi cầm không có cảm giác ướt tay.
  • Không nên mua những miếng thịt có mùi hôi, nhão, giữa các thớ thịt có nốt trắng tròn và thịt có màu tái xanh vì đây là thịt bò để đã lâu, không sử dụng được.

Gợi ý nơi mua kim chi chất lượng

  • Bạn có thể mua kim chi ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. Ngoài ra bạn cũng có thể mua kim chi tại Bách Hóa XANH có mặt trên toàn quốc hoặc qua website hayan.vn.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Không chọn mua sản phẩm không được đóng gói kĩ lưỡng vì sản phẩm sẽ không được bảo quản tốt, chất lượng sẽ không được đảm bảo
  • Nếu không thể mua được kim chi, bạn cũng có thể tự làm kim chi tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Trên đây là 2 cách nấu canh kim chi thịt bò Hàn Quốc thơm ngon. Canh kim chi rất thích hợp ăn kèm với cơm trắng trong những ngày mưa thế này. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Canh kim chi thịt bò,cách nấu canh kim chi thịt bò hàn quốc,cách nấu canh kim chi thịt bò,nấu canh kim chi thịt bò,cách làm canh kim chi thịt bò,canh kim chi thịt bò,cách nấu canh kim chi thịt bò hàn quốc,cách nấu canh kim chi thịt bò,nấu canh kim chi thịt bò,cách làm canh kim chi thịt bò,canh kim chi thịt bò,cách nấu canh kim chi thịt bò hàn quốc,cách nấu canh kim chi thịt bò,cách làm canh kim chi thịt bò,canh kim chi thịt bò,canh kim chi,