Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh kim chi đầu cá hồi thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Kim chi là món ăn quen thuộc với người Hàn Quốc, nhưng gần đây người Việt Nam bắt đầu dùng kim chi nhiều hơn. Hôm nay, tụi mình sẽ mách bạn cách nấu canh kim chi đầu cá hồi thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Cá hồi có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Là một thực phẩm có lợi cho tóc và da, tốt cho não, duy trì chức năng thị giác,... Vậy nên cá hồi là một thực phẩm rất được ưa chuộng. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau vào bếp làm một món ngon từ cá hồi - canh kim chi cá hồi.

Thời gian chế biến: 20 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món canh kim chi đầu cá hồi

Nguyên liệu làm món canh kim chi đầu cá hồiNguyên liệu làm món canh kim chi đầu cá hồi

2 Cách thực hiện món canh kim chi đầu cá hồi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá hồi mua về bạn rửa sạch. Cắt thành từng miếng vừa ăn, hoặc để nguyên cũng được không sao nhé! Cạo vảy ở đầu và ức cá. Bạn ngâm cá với muối khoảng 5 phút để cá sạch hơn và đánh bay mùi tanh. Sau đó rửa lại thật sạch rồi để ráo nước.

Tỏi băm nhuyễn, ngò om cắt nhuyễn. Kim chi bạn cắt thành từng khúc khoảng 3cm.

Bước 2: Ướp cá

 Ướp cá Ướp cá

Cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn sau đó bạn cho toàn bộ phần tỏi băm vào phi, tỏi vàng thì bạn vớt tỏi ra. Chừa lại phần dầu tỏi để lát mình còn dùng nữa nhé!

Bạn ướp cá với nửa muỗng canh dầu tỏi trong chảo, 1 muỗng canh tỏi phi, 1 muỗng canh nước mắm. Ướp trong vòng 10 phút.

Bước 3: Nấu canh

Nấu canh kim chi đầu cá hồiNấu canh kim chi đầu cá hồi

Bạn mở chảo có dầu tỏi lên, đợi dầu nóng lại thì cho toàn bộ phần kim chi vào đảo thật nhanh. Cho vào 1.3l nước, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 2.5 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước sốt kim chi chi, ½ muỗng cà phê muối.

Khi canh sôi lên thì bạn cho cá vào nấu, canh sôi lên thì đợi khoảng 3-4 phút thì có thể tắt bếp rồi. Vì cá nấu lâu quá sẽ bị nát. Cuối cùng bạn nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm cho dậy mùi thơm. Rắc phần ngò ôm, tỏi phi lên nữa là xong rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món canh kim chi đầu cá hồiMón canh kim chi đầu cá hồi

Màu đỏ kim chi làm nước canh trông rất đẹp. Cá mềm không bị rã, nước dùng vừa ăn. Chỉ với một chén cơm trắng nữa là có ngay một bữa ăn tuyệt vời cho gia đình rồi.

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách nấu canh kim chi Hàn Quốc đơn giản, dễ làm tại nhà với đầu cá hồi tốt cho sức khỏe. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách nấu canh kim chi đầu cá hồi thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,