Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh khoai tây thịt bò vô cùng bổ dưỡng cho cả gia đình

Dạo này trời cứ hay mưa, thời tiết cũng hơi se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức canh khoai tây thịt bò nóng hôi hổi chứ. Từng miếng thịt mềm thơm hòa cùng vị bùi bùi của khoai tây chắc chắn sẽ hút cơm lắm đấy.

Thịt bò được đánh giá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên thường được nhiều người lựa chọn làm nguyên liệu chế biến các món ăn ngon. Đặc biệt, chúng chứa rất nhiều vitamin B6 và Protein, khi ăn với khẩu phần hợp lý mỗi ngày sẽ giúp cung cấp chất sắt, làm tăng cơ bắp, tăng khả năng miễn dịch, chuyển hóa - tổng hợp thức ăn và góp phần phục hồi cơ thể sau những hoạt động cường độ cao. Còn khoai tây thì giàu tinh bột và chất xơ nè. Sự xuất hiện của món ăn chứa hai thành phần này sẽ khiến gia đình bạn thích thú và ngon miệng hơn đấy. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu cách nấu canh khoai tây thịt bò chưa nào? Hãy bắt tay vào làm ngay thôi.

1 Nguyên liệu nấu canh khoai tây thịt bò

2 Cách nấu canh khoai tây thịt bò ngon đúng vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch tất cả các nguyên liệu cần thiết. Sau đó, cà chua, cà rốt và ½ củ hành tây đem cắt lát vừa ăn. Còn khoai tây thì cắt thành khối vuông nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Bước 2: Ướp thịt bò

Đem gạo đi xay nhuyễn. Sau đó, cho thịt bò cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào tô: gạo xay, trứng, 1 muỗng cà phê muối và ½ củ hành tây cắt nhỏ. Dùng tay trộn đều và vo thịt thành từng viên.

Bước 3: Nấu canh

Bước 3: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, đun cho bơ tan hết thì cho hành tây vào xào đến khi vừa chín. Sau đó, thêm cà chua rồi xào khoảng 5 phút, tiếp tục thêm cà rốt và khoai tây vào xào tầm 3 – 5 phút nữa. Xong thì nêm 2 muỗng cà phê muối, tiêu, lá nguyệt quế và tỏi băm, xào trong 2 phút thì đổ nước dùng gà vào nồi. Cuối cùng, thả thịt viên vào, hầm khoảng 15 phút là xong rồi đấy.

3 Thành phẩm

Thành phẩm canh khoai tây thịt bò

Từng viên thịt bò mềm thơm, beo béo hòa quyện cùng nước dùng thanh ngọt, thêm chút vị bùi bùi bở bở từ khoai tây và cà rốt dễ khiến ai cũng phải thòm thèm. Món canh này ăn cùng với cơm nóng, bún hay phở đều rất hợp vị đấy.

Canh khoai tây thịt bò sau khi nấu có màu sắc vô cùng bắt mắt và hương thơm nức mũi luôn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu không chỉ làm món ăn thêm ngon mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy trổ tài ngay để chăm sóc sức khỏe những người thương yêu nhé.

>> Mẹo phân biệt thịt ba chỉ bò Mỹ thật chỉ bằng một chi tiết nhỏ này

>> Nấu cháo thịt bò với rau gì cho bé dễ ăn và giàu dinh dưỡng?

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu canh khoai tây thịt bò vô cùng bổ dưỡng cho cả gia đình,thịt bò,khoai tây,canh khoai tây thịt bò,