Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách nấu canh khoai mỡ cá rô đồng ngọt thơm ngon hấp dẫn

Bạn đã biết cách nấu canh khoai mỡ cá rô đồng ngọt thơm hấp dẫn cho cả nhà chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Món canh là một món không thể thiếu trong bữa những cơm gia đình. Canh khoai mỡ cá rô đồng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bữa ăn thêm phần hấp dẫn, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu nấu canh khoai mỡ cá rô đồng

Nguyên liệu nấu canh khoai mỡ cá rô đồngNguyên liệu nấu canh khoai mỡ cá rô đồng

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:

*Cá rô đồng:

Bạn nên chọn những con cá còn sống di chuyển một cách linh hoạt, cá tươi phần mang sẽ có màu đỏ, mắt cá trong thân cá không có các đốm trắng hay vệt tụ máu. Nên chọn những con to cầm lên chắc thịt ấn vào thấy thịt cá có độ hồi tốt đó là những con cá rô đồng tươi ngon.

*Khoai mỡ:

Bạn nên chọn những củ có vỏ càng tối màu càng tốt, hình dáng củ suôn dài không bị méo mó. Dùng tay ấn vào củ khoai thấy cứng thì khoai rất chắc và dẻo, nếu khoai ra nước hoặc nhớt thì khoai còn non.

Hoặc bạn có thể mua canh khoai mỡ vỉ 300g làm sẵn ở HAY ĂN.

2 Cách nấu canh khoai mỡ cá rô đồng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá rô đồng sau khi mua về bạn mổ bụng, loại bỏ phần ruột cá cho thật sạch. Dùng dao cắt bỏ vay và cạo sạch vảy cá. Sau đó đem đi ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch 2-3 lần, cho ra rổ để ráo.

Khoai mỡ bạn gọt vỏ rửa sạch rồi dùng muỗng cạo thật mịn khoai ra. Ngò gai và ngò ôm rửa sạch đem cắt nhỏ.

Bước 2 Nấu canh khoai mỡ cá rô đồng

Nấu canh khoai mỡ cá rô đồngNấu canh khoai mỡ cá rô đồng

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 1 lít nước, rồi thả cá rô vào đun sôi. Sau đó cho phần khoai mỡ đã cạo vào tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sôi lên, bạn dùng muỗng vớt bọt hết bọt nổi ở trên bề mặt canh.

Nêm với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm cuối cùng cho ngò gai và ngò ôm vào nấu thêm 3 phút nữa thì tắt bếp cho canh ra tô và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Canh khoai mỡ cá rô đồng ngọt thơm ngon hấp dẫnCanh khoai mỡ cá rô đồng ngọt thơm ngon hấp dẫn

Với cách làm đơn giản ta đã có ngay món canh khoai mỡ cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cá, khoai mỡ thì mềm thơm thấm đều gia vị. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến gia đình bạn yêu thích đấy!

Trên đây là cách làm món canh khoai mỡ cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách nấu canh khoai mỡ cá rô đồng ngọt thơm ngon hấp dẫn,cách nấu canh khoai mỡ cá rô đồng,hướng dẫn nấu canh khoai mỡ cá rô đồng,công thức nấu canh khoai mỡ cá rô đồng,