Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh hến mồng tơi

Cách nấu canh hến nấu mồng tơi dân dã ngọt mát thơm ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trời nóng bức thì còn gì tuyệt vời hơn những món canh rau mát ngọt giải nhiệt phải không nào. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món canh hến nấu rau mồng tơi thơm ngon, lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Canh hến mồng tơi

Thịt hến Rau mồng tơi Hành lá (cắt nhỏ) Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hến ngon an toàn

  • Để chọn được hến ngon và tươi, bạn nên mua con còn nguyên vỏ, không có mùi tanh hay mùi quá nồng. Khi chạm tay vào hến thấy vỏ từ từ khép lại thì đó là hến còn sống.
  • Bạn không nên chọn các con hến có vỏ bị sứt, vỡ hoặc dập nát vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể mua hến đã tách sẵn vỏ, lưu ý nên chọn hến còn ấm nóng, không bị nhớt và có mùi tanh, hến màu trắng ngà, không có màu lạ.
  • Ngoài ra, không nên mua hến đã đông lạnh hoặc đóng trong túi vì chúng có thể không còn được tươi ngon hoặc đã được xử lí qua hóa chất.

Cách chọn mua rau mồng tơi tươi ngon

  • Bạn nên chọn rau mồng tơi có màu xanh đều từ lá đến thân, nhiều ngọn, số lượng lá ít, kích cỡ lá không quá to hay quá nhỏ.
  • Chọn mua rau còn tươi xanh, cứng cáp và ấn tay vào thấy rau còn độ giòn và chảy nhớt nhiều.
  • Bạn không nên chọn rau mồng tơi có lá to, óng mướt, màu tái, ngọn ít, thân to mập vì đây có thể là rau bị phun thuốc kích thích.

Nguyên liệu nấu canh hến mồng tơi

Cách chế biến Canh hến mồng tơi

  • Sơ chế rau mồng tơi và hến

    Đối với rau mồng tơi, bạn nhặt lấy lá non, bỏ lá úa và lá sâu đi. Sau đó, rửa rau với nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch, bỏ ra rổ và để ráo.

    Thịt hến mua về bạn xả qua 1 lượt nước ấm, nêm nếm với 1/2 số hành lá cắt nhỏ và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Tiếp đến, trộn đều lên và để cho hến thấm gia vị trong 5 phút.

    Lưu ý: Để hến được thơm hơn bạn nên lấy gốc hành để ướp nhé!
  • Làm canh hến nấu mồng tơi

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp và đun sôi 500ml nước. Khi nước sôi thì cho hến đã ướp vào, đun đến khi sôi mạnh thì vớt bỏ bọt đi, nêm với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

    Sau đó, bạn cho hết rau mồng tơi vào, đảo đều khoảng 1 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, cho hành lá đã cắt nhỏ và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào.

  • Thành phẩm

    Canh hến nấu mồng tơi với rau thì xanh mướt, thịt hến ngon ngọt, nước canh trong veo vị ngọt thanh được nêm nếm vừa vặn, ăn kèm cơm nóng là tuyệt vời.

    Sau khi xem xong công thức, thì vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức món canh ngon này ngay nào!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách nấu canh hến mồng tơi thơm ngon, ngọt mát mà lại vô cùng nhanh gọn, đơn giản rồi đấy. Còn chần chừ gì mà không vào bếp ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Canh hến mồng tơi,cách nấu canh hến mồng tơi,canh hến mồng tơi,canh hến nấu mồng tơi,canh mồng tơi nấu hến,cách nấu canh mồng tơi nấu hến,cách nấu canh hến mồng tơi,canh hến mồng tơi,canh hến nấu mồng tơi,canh mồng tơi nấu hến,cách nấu canh mồng tơi nấu hến,cách nấu canh hến mồng tơi,canh hến mồng tơi,canh hến nấu mồng tơi,canh mồng tơi nấu hến,cách nấu canh mồng tơi nấu hến,