Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh hà

Cách nấu canh hà chua ngọt thanh mát cho bữa cơm cả nhà thêm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hà biển là một loại hải sản ngon, giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau. Cùng vào bếp với HAY ĂN ngay để thực hiện món canh hà chua ngọt cực kỳ hấp dẫn để thưởng thức cùng với gia đình ngay nhé.

Nguyên liệu làm Canh hà chua ngọt

Thịt con hà Cà chua Quả sấu Hành lá Rau răm Hành tím Mẻ Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hà tươi ngon

  • Khi mua bạn nên quan sát phần thịt hà, nếu phần thịt còn tươi thì sẽ không bị nhớt hay ngả màu.
  • Nếu bạn thấy phần thịt hà bị khô, không chứa nhiều nước biển thì có thể hà đã để lâu, không còn tươi ngon nữa. Ngoài ra, khi tách vỏ ra phần thịt hà sẽ bám chắc vào lớp vỏ, đồng thời chứa nhiều nước biển.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu. Lớp vỏ ngoài nguyên vẹn, không có vết trầy sướt, căng mọng là cà chua tươi ngon.
  • Cà chua chín cây tự nhiên thường có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng. Trong khi những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể xem phần, nếu phần cuống tươi không bị héo thì cà chua ngon. Những quả cà chín cây thường có cuống dính chặt vào đầu quả cà chua, vì vậy khi mua bạn có thể kéo nhẹ xem cuống có bị rời khỏi quả dễ dàng hay không.

Nguyên liệu thực hiện món canh hà chua ngọt

Cách chế biến Canh hà chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt của con hà thì bạn rửa sạch nhẹ nhàng từng con qua với nước để loại bỏ hết phần bụi bẩn và phần vỏ li ti còn sót lại.

    Hành tím cắt mỏng rồi băm nhỏ. Cà chua rửa sạch sau đó bạn lấy quả gọt vỏ rồi cắt hạt lựu, 2 quả còn lại bạn cắt múi cau. Hành lá và rau răm rửa sạch rồi cắt nhỏ vừa ăn.

  • Xào sơ hà và cà chua

    Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho phần cà chua cắt múi cau vào và đảo đều khoảng 2 phút rồi đổ ra dĩa.

    Tiếp theo bạn cho vào chảo vừa sử dụng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho hành tím vào rồi phi thơm. Tiếp theo bạn cho tiếp phần thịt hà rồi xào trên lửa lớn, khi xào bạn nêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối. Tiếp tục đảo đều thịt hà khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

  • Nấu canh

    Bạn cho vào nồi khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho hành tím vào để phi thơm rồi cho phần cà chua đã cắt hạt lựu vào xào chung khoảng 1 phút. Tiếp theo bạn đổ vào nồi 1 lít nước, nấu trên lửa lớn khoảng 5 phút rồi sau đó bạn cho sấu, cà chua và hà đã xào vào.

    Tiếp theo bạn cho một ít nước vào mẻ, sau đó bạn dùng rây lọc để lọc lấy phần nước mẻ cho vào canh. Sau khi canh sôi khoảng 2 - 3 phút thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cuối cùng cho rau răm và hành lá vào nồi rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món canh hà chua ngọt vô cùng thơm ngon hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt hà dai dai thấm vị, nước canh chua chua ngọt ngọt không thể cưỡng lại. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc bún đều được nhé.

Vậy là bạn đã ngay công thức nấu canh hà chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn rồi. Còn chần chừ gì mà không vào bếp mà thực hiện ngay món này và cùng thưởng thức với mọi người ngay.

Từ khóa: Canh hà,cách nấu canh hà,cách làm canh hà,hà nấu canh chua,canh hà nấu chua,canh hà,cách nấu canh hà,cách làm canh hà,hà nấu canh chua,canh hà nấu chua,canh hà,cách nấu canh hà,cách làm canh hà,hà nấu canh chua,canh hà nấu chua,canh hà,