Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh giá đỗ cà chua

Cách nấu canh giá đỗ cà chua chay thanh đạm mát người dễ ăn

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh giá đỗ cà chua với hương vị chua ngọt bắt miệng và cực kỳ dễ làm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một món chay thanh đạm. Vào bếp ngay với HAY ĂN để thực hiện món canh này nhé!

Nguyên liệu làm Canh giá đỗ cà chua

Giá Cà chua Hành lá Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua giá đỗ sạch và tươi ngon

  • Nên chọn mua giá đỗ có rễ dài vì thông thường giá được trồng truyền thống sẽ mất từ 5 - 7 ngày để thu hoạch nên sẽ có bộ rễ khá dài khác với giá ngâm hóa chất là có rễ ngắn.
  • Ưu tiên chọn mua giá có thân dài, ốm và không đều nhau vì đây là đặc điểm của giá được trồng truyền thống chứ không phải giá bị ngâm hóa chất.
  • Không nên chọn mua giá có thân mập, trắng và bóng bẩy hay là giá đỗ có phần rễ sậm màu và ngắn. Vì đây thường là đặc điểm của giá bị tẩm thuốc tăng trưởng, khi ăn sẽ không đảm bảo an toàn cho bạn.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Nên lựa chọn những quả cà chua có lớp vỏ căng mọng, đỏ tươi và đều màu vì thường đây là những quả chín vừa và tươi.
  • Những quả có phần cuống còn màu xanh, tươi và dính trên phần đầu của quả thường là quả tươi, mới hái nên khi ăn vị sẽ ngọt và giòn hơn.
  • Không nên chọn những quả có vỏ ngoài nhăn hoặc những quả dùng tay ấn nhẹ thấy bị mềm, úng vì đây là những quả đã thu hoạch lâu hoặc quá chín.

Nguyên liệu làm canh giá đỗ cà chua

Cách chế biến Canh giá đỗ cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Giá đỗ nhặt bỏ các vỏ đậu, ngâm 10 phút với nước muối pha loãng sau đó rửa sạch lại một lần nữa rồi vớt ra rổ để ráo.

    Cà chua cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt múi cau. Hành lá cắt bỏ gốc, phần đuôi hành bị vàng rồi rửa sạch và cắt nhỏ cho ra chén.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 600ml nước và đun sôi ở lửa vừa. Khi nước bắt đầu sôi thì hạ nhỏ lửa rồi cho lần lượt phần giá và cà chua đã sơ chế vào nồi.

    Mách nhỏ: Nếu bạn thích nước canh có vị chua hơn thì có thể xào sơ phần cà chua trước rồi mới cho nước vào nồi để nấu canh.

    Sau khoảng 5 phút thì nồi canh bắt đầu sôi lại thì nêm canh với 2 muỗng cà phê hạt nêm chay và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Dùng khuấy cho tan phần gia vị và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

    Khi nước canh sôi lại thì rắc hành lá đã cắt nhỏ vào nồi rồi tắt bếp. Cho canh giá đỗ ra , rắc thêm ít tiêu cho thơm là bạn đã hoàn thành rồi đó.

  • Thành phẩm

    Với cách nấu này, món canh giá đỗ cà chua của bạn sẽ có vị chua nhẹ của cà chua vừa chín tới, khi ăn vào vẫn cảm nhận được độ mềm chứ không hề bị nhũn mềm.

    Vị ngọt dịu của giá hòa vào nước canh làm cho tô canh của bạn thêm thanh mát. Món canh tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ bắt cơm đó.

Canh giá đỗ cà chua quả thực rất đơn giản có phải không? Hy vọng với cách làm mà HAY ĂN đã chia sẻ bạn sẽ thành công thực hiện món canh chay thanh đạm và thơm ngon này nhé!

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009016927329

Từ khóa: Canh giá đỗ cà chua,canh giá đỗ cà chua,cà chua,giá đỗ,canh cà chua,canh giá,canh giá đỗ cà chua,cà chua,giá đỗ,canh cà chua,canh giá,canh giá đỗ cà chua,cà chua,giá đỗ,canh cà chua,canh giá,