Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh gà nấu nấm kim châm cực ngon, ăn là ghiền

Nấm kim châm khi được kết hợp với vị ngọt từ thịt gà chắc chắn sẽ đem đến món canh thơm ngon cho gia đình bạn. Giờ thì hãy cùng HAY ĂN học cách làm canh gà nấu nấm kim chi cực ngon, ăn là ghiền ngay bạn nhé.

Không chỉ dai mềm hấp dẫn, nấm kim châm còn vô cùng bổ dưỡng nữa. Bác sĩ Nguyễn Trường Hanh (chuyên Nội tổng quát - Hồi sức cấp cứu), công tác ở Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, chúng chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng.

Điển hình như: Chất xơ, vitamin (B1, B2, B6, C, PP, E,...), protein,... Qua đó, chúng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện chiều cao và trí lực, tốt cho tiêu hóa,... Với lợi ích như thế, bạn còn chờ gì mà không trổ tài làm canh gà nấu nấm kim châm thôi nào.

Nguyên liệu làm canh gà nấu nấm kim châm

Cách làm canh gà nấu nấm kim châm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần gốc nấm kim châm, rồi đem nấm ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút và rửa sạch lại lần nữa. Sau đó, bạn rửa sạch thịt gà và cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Còn hành boa rô thì bạn cắt nhỏ ra nhé.

>> Cách rửa, sơ chế nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra lại làm sai từ bước đầu tiên

Bước 2: Nấu canh gà với nấm kim châm

Nấu canh gà với nấm kim châm

Bạn đun sôi nồi nước (khoảng 700ml – 1 lít), rồi cho thịt gà đã sơ chế vào nấu với lửa vừa. Khi nước sôi lại lần nữa thì bạn nấu thêm tầm 5 phút rồi mới cho nấm kim châm vào. Bạn tiếp tục nấu khoảng 5 phút nữa đến khi nấm vừa chín tới là được.

Xong thì bạn nêm thêm ½ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê đường và ít tiêu xay vào. Nếu chưa vừa ăn thì bạn có thể nêm nếm lại cho hợp khẩu vị nha. Cuối cùng, cho hành boa rô cắt nhỏ vào và tắt bếp. Vậy là xong rồi nè.

Lưu ý: Bạn hãy nhớ vớt bọt trong suốt quá trình nấu để nước canh được trong nhé.

Thành phẩm

cách làm canh gà nấu nấm kim châm

Khi thưởng thức món canh, bạn sẽ cảm nhận được nước dùng ngọt thanh hòa quyện vào từng thớ thịt gà săn chắc, chút dai mềm của nấm kim châm và mùi thơm đặc trưng của hành boa rô. Bạn có thể ăn kèm với bún hay cơm đều ngon tuyệt cú mèo luôn.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm canh gà nấu nấm kim châm rồi nhé. Giờ thì bạn hãy ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức món ăn này thôi nào. Đảm bảo mọi người sẽ tấm tắc ngợi khen.

Xem thêm:

>> Những sai lầm khi ăn nấm kim châm có thể khiến bạn bị ngộ độc

>> Nấu canh thịt bò nấm kim châm nóng hổi, bỏ dưỡng

>> Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon cho ngày thanh mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu canh gà nấu nấm kim châm cực ngon, ăn là ghiền,canh gà nấu nấm kim châm,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,nấm kim châm,