Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh gà nấm

Cách nấu canh gà nấm thơm ngon, hấp dẫn cực bắt vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh gà nấm là một món canh không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngày hôm nay, chuyên trang Vào bếp từ HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món canh vô cùng hấp dẫn này nhé. Hãy cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh gà nấm

(chọn phần xương) Nấm hoàng đế (hoặc loại khác tuỳ thích) Cà rốt Bắp Hành lá Rau mùi Giấm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gà đúng chuẩn

  • Để mua gà chuẩn, bạn nên chọn mua gà có kích thước và trọng lượng vừa phải, không quá nhỏ hay quá to vì gà quá nhỏ có thể là gà chưa trưởng thành và nếu gà quá to có thể là gà đã bị bơm nước hoặc dùng chất tăng trưởng mạnh giúp gà nặng kí.
  • Gà ngon sẽ có lớp da mỏng màu vàng óng đặc trưng, khi sờ vào cảm thấy mịn tay.
  • Tránh chọn mua gà mà phần thịt có những vết bầm hay vết máu tụ và có mùi hôi lạ thường.

Cách chọn mua nấm hoàng đế an toàn

  • Để chọn mua nấm hoàng đế an toàn, bạn nên chọn mua các cây nấm có mũ nấm lớn, trơn và nhẵn. Thân nấm dài, phình to ở gốc.
  • Không nên chọn những cây nấm có dấu hiệu đã để lâu, bị hư là những cây nấm bị xước, thâm hoặc những cây nấm có mùi lạ.
  • Để đảm bảo an toàn thì bạn nên tìm mua loại nấm này tại các cửa hàng uy tín, các trung tâm thương mại hoặc các trang trại chuyên cung cấp các loại nấm.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Để mua cà rốt ngon, bạn nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi, kích thước vừa phải không quá to, vỏ ngoài láng và khi cầm cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn những củ có hình dáng méo mó, vỏ bị nứt và có dấu hiệu bị bầm dập, héo khô vì đây là những củ đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và khi nấu sẽ không đảm bảo mùi vị món ăn.

Nguyên liệu làm canh gà nấm

Cách chế biến Canh gà nấm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Gà mua về bạn chà xát với 1 ít muối, sau đó rửa lại với nước sạch rồi chặt thành từng khúc vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi thịt gà hiệu quả:

    • Cách 1: Thịt gà sau khi mua về thì bạn đem chà xát với hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 2:1 trong khoảng 5 phút để khử sạch mùi hôi, sau đó rửa lại thật sạch với nước và để ráo.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể chà xát 1 vài lát chanh với 1 ít muối lên thịt gà, sau đó rửa lại với nước sạch là được.
    • Cách 3: Để đảm bảo rằng thịt gà không còn mùi hôi thì bạn cũng có thể đập dập 1 củ gừng và hòa với 1 ít rượu trắng, chà xát hỗn hợp này lên toàn bộ trong và ngoài thịt gà, để yên khoảng 30 phút trước khi chế biến các món ăn.

    Nấm hoàng đế mua về rửa sạch, cắt và để riêng phần đầu và thân nấm. Đầu nấm bạn khía hình chữ thập, thân nấm bạn chẻ đôi.

    Kế đó, bạn đem nấm đi ngâm trong nước lạnh có pha cùng 1 muỗng canh giấm trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước và để ráo.

    Cà rốt mua về bào vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các khoanh tròn dày khoảng 1/4 lóng tay.

    Bắp bạn lột vỏ, làm sạch râu rồi rửa sơ qua nước, cắt thành các khoanh tròn dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Hành lá nhặt bỏ phần rễ, lá héo rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay. Rau mùi bạn cắt bỏ phần rễ rồi rửa sơ qua nước và băm nhỏ.

  • Nấu canh gà với nấm

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml nước lọc và đun ở lửa lớn, sau đó cho phần gà, cà rốt và bắp vào nồi, nấu khoảng 10 phút cho đến khi nước sôi.

    Khi nước sôi thì bạn cho vào nồi 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều.

    Tiếp đến, để xương gà được ninh nhừ và nước dùng được ngọt thanh, bạn hạ xuống lửa nhỏ và nấu khoảng 20 phút.

    Sau 20 phút thì bạn cho nấm vào và nấu thêm khoảng 2 - 5 phút. Kế đến, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và cho canh ra và rắc 1 ít hành lá, rau mùi đã cắt nhỏ lên trên.

  • Thành phẩm

    Món canh có màu sắc rất hấp dẫn, đa dạng nhờ vào các nguyên liệu. Khi thưởng thức nước dùng, vị ngọt của gà, nấm, bắp và cà rốt cùng hòa quyện lại với nhau tạo ra một vị ngọt rất thanh mát, dễ chịu.

    Đảm bảo cả nhà sẽ tấm tắc khen tài nghệ nấu nướng của bạn khi bạn thực hiện món canh này đấy!

Bạn nhớ bỏ túi cách nấu canh gà nấm thật đơn giản này để có món ăn thật thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh gà nấm,cách nấu canh gà nấm,nấu canh gà nấm,canh gà nấm,canh gà nấu nấm,gà nấu nấm,cách nấu canh gà nấm,nấu canh gà nấm,canh gà nấm,canh gà nấu nấm,gà nấu nấm,