Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh gà hầm ngũ quả

Cách nấu canh gà hầm ngũ quả thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà hầm ngũ quả được nấu từ gà kết hợp với 5 loại quả gồm táo tàu, nhãn nhục, kỷ tử, hạt sen và cà rốt, là một món canh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện ngay món canh vô cùng hấp dẫn này để bồi bổ cho các thành viên gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Canh gà hầm ngũ quả

Cà rốt Hạt sen Kỷ tử Táo tàu Nhãn nhục Muối Giấm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà ngon thường có phần thịt màu hồng nhạt, không nên chọn những miếng có màu trẳng bệch hoặc có những lốm đốm đen bất thường.
  • Phần da gà thường có màu vàng nhạt, óng ánh và độ đàn hồi nhất định, bạn không nên mua những miếng có phần da bị mềm hoặc khi ngửi có mùi hôi vì những miếng đó có thể gần bị hư.
  • Đồng thời bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tay nhấn vào thịt gà, nếu khi lấy tay ra, thịt gà trở lại vị trí ban đầu thì miếng thit này tươi và ngược lại thì không nên chọn nhé.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt ngon là những quả có lớp vỏ căng bóng, màu cam đậm, không bị bầm dập và không có lốm đốm màu đen.
  • Nên chọn những quả có phần cuống dính chặt vào phần thân quả cà rốt.
  • Đồng thời, bạn nên lựa chọn những quả có kích thước cân đối, không quá to hoặc quá nhỏ, không bị gân guốc.

Bạn có thể mua táo tàu, kỷ tử ở đâu?

Nếu muốn mua táo tàu, kỷ tử, bạn có thể tìm mua tại tiệm thuốc bắc, các siêu thị hoặc đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu canh gà hầm ngũ quả

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, dao, rổ, , đũa,...

Cách chế biến Canh gà hầm ngũ quả

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi từ thịt gà, bạn ngâm gà với hỗn hợp giấm hòa với muối từ 5 - 10 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước, vớt ra, để ráo.

    Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt khúc khoảng 1 đốt ngón tay, sau đó rửa sạch với nước và để ráo.

    Hạt sen, kỷ tử, nhãn nhục và táo tàu rửa sạch, vớt ra rổ để ráo.

    Mách nhỏ: Để món ăn thêm đẹp mắt, bạn có thể tỉa hoa hoặc dùng dao cắt chuyên dụng để tạo hình cho cà rốt.

    Cách khử mùi hôi thịt gà

    • Để gà không hôi, bạn cần làm sạch hết lông, kể cả lông măng (lông tơ) để gà trắng, sạch và bớt hôi.
    • Pha giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch hoặc xát chanh, muối lên da gà hay dùng một ít gừng và rượu trắng xát lên gà để khử mùi hôi.
  • Hầm món ăn

    Sau khi gà ráo, bạn cẩn thận cho gà vào nồi áp suất, sau đó, lần lượt cho hạt sen, kỷ tử, nhãn nhục, táo tàu và cà rốt vào. Thêm 1 muỗng canh muối. Sau đó đổ vào khoảng 300ml nước. Đóng nồi và hầm trong 20 phút.

    Sau khi hầm xong, bạn tắt bếp và để nguyên nồi như vậy thêm 20 phút nước để gà được chín mềm hơn, sau đó nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho ra tô.

  • Thành phẩm

    Món gà hầm ngũ quả sau khi hoàn thành có mùi thơm đặc trưng từ các loại quả, hương vị thanh đạm, bởi vì không sử dụng nhiều gia vị nên không bị ngấy, thích hợp với những người đang chán ăn hoặc bị bệnh để bồi bổ cơ thể mà không bị khó tiêu.

    Món canh nên được sử dụng hằng tuần trong bữa ăn hàng ngày, thích hợp với phụ nữ, người già và trẻ nhỏ, giúp bồi bổ sức khỏe cũng như thanh nhiệt.

Hy vọng rằng với công thức nấu canh gà hầm ngũ quả thơm ngon, bổ dưỡng, bạn đã bỏ túi thêm một món ngon để bồi bổ cho gia đình mình vào những bữa ăn sắp tới. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube KT Food Stories.

Từ khóa: Canh gà hầm ngũ quả,cách nấu canh gà hầm ngũ quả,canh gà hầm ngũ quả,cách nấu canh gà hầm,canh gà hầm,canh gà,cách nấu canh gà hầm ngũ quả,canh gà hầm ngũ quả,cách nấu canh gà hầm,canh gà hầm,canh gà,cách nấu canh gà hầm ngũ quả,canh gà hầm ngũ quả,cách nấu canh gà hầm,canh gà hầm,canh gà,