Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà hầm đu đủ

Cách nấu canh gà hầm đu đủ dân dã ngon ngọt đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh gà hầm đu đủ là một món canh dân dã, thân thuộc với mọi nhà. Chính bởi vì cái vị thơm ngon, ngọt thanh của nước canh này đã làm cho nhiều người mê tít ngay từ lần đầu thưởng thức. Cách thực hiện canh gà hầm đu đủ khá đơn giản. Vào bếp cùng làm với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Gà hầm đu đủ

(300gr - 500gr) Đu đủ (500gr) Sả Hành lá Hành tím (băm nhỏ) Dầu ăn Muối hạt Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Chọn mua gà có kích thước và trọng lượng vừa phải, không quá nhỏ hay quá to vì gà quá nhỏ có thể là gà chưa trưởng thành và nếu gà quá to có thể là gà đã bị bơm nước hoặc dùng chất tăng trưởng mạnh giúp gà nặng kí.
  • Gà ngon sẽ có lớp da mỏng màu vàng óng đặc trưng, khi sờ vào cảm thấy mịn tay.
  • Tránh chọn mua gà mà phần thịt có những vết bầm hay vết máu tụ và có mùi hôi lạ thường.

Cách chọn mua đu đủ tươi ngon

  • Chọn mua đu đủ có lớp vỏ ngoài láng bóng, không có vết thâm hay vết côn trùng đốt, khi cầm lên cảm thấy nặng tay.
  • Để món canh được ngon và ngọt hơn thì khi mua, bạn nên chọn đu đủ hơi hườm chín, tránh chọn quả quá chín nấu sẽ không ngon.
  • Không nên chọn mua đu đủ bị hư hỏng, dập úng hoặc có mùi hôi bất thường.

Nguyên liệu làm món gà hầm đu đủ

Cách chế biến Gà hầm đu đủ

  • Sơ chế và ướp thịt gà

    Để khử mùi hôi cho thịt gà, dùng muối hạt chà xát khắp mặt thịt rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

    Chặt gà thành từng miếng vừa ăn, ướp với 3 củ hành tím băm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường.

    Trộn đều và để khoảng 1 tiếng cho thịt gà thấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt gà sạch, không hôi

    • Cách 1: Hòa muối và giấm theo tỉ lệ 2 : 1 rồi thoa đều khắp mình gà. Sau đó, dùng tay chà xát nhiều lần rồi rửa lại thật sạch với nước một lần nữa và để ráo.
    • Cách 2: Để khử bớt mùi hôi của gà, bạn chà xát khắp mình gà bằng một vài lát chanh và một ít muối rồi rửa sạch với nước nhiều lần. Sau đó, để ráo.
    • Cách 3: Đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng rồi xoa bóp lên thịt gà. Kế đó, để yên trong khoảng 30 phút rồi đem đi rửa sơ lại với nước và để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đu đủ bạn gọt vỏ, để khoảng 5 phút cho ra hết nhựa rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó cắt đu đủ thành từng miếng có độ dày khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá bỏ rễ và lá héo, rửa sạch rồi cắt thành các khúc dài khoảng 2 lóng tay. Sả rửa sạch, đập dập và cắt khúc.

  • Hầm thịt gà với đu đủ

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng thì bạn cho sả vào và phi thơm.

    Tiếp theo, cho thịt gà đã ướp vào và xào sơ khoảng 3 phút cho thịt săn lại, thêm 1.5 lít nước và đun sôi. Khi nước đã sôi thì hạ lửa nhỏ, hầm gà trong khoảng 30 phút.

    Sau 30 phút, nước trong nồi cạn bớt thì thêm 500ml nước cùng 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm và đu đủ vào, nấu thêm khoảng 10 phút nữa.

    Cuối cùng khi đu đủ đã chín mềm, bạn thêm hành lá vào nồi và nêm nếm lại cho vừa ăn. Múc canh ra , rắc chút tiêu xay cho thêm hấp dẫn và mời cả nhà cùng thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Canh gà hầm đu đủ là món ăn đầy dinh dưỡng, rất thích hợp để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Gà được hầm mềm, đu đủ ngọt bùi cùng nước canh đậm đà hấp dẫn.

    Món này có thể dùng ngay khi còn nóng hay ăn kèm cơm trắng, bún tươi đều ngon miệng và hợp vị. Chúc bạn thành công!

Với cách làm được hướng dẫn ở trên, thật quá đơn giản để bạn hoàn thành món canh gà hầm đu đủ này phải không nào? Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và có một bữa cơm thật ngon miệng cùng với gia đình nhé!

Từ khóa: Gà hầm đu đủ,cách nấu canh gà hầm đu đủ,canh gà hầm đu đủ,gà hầm,canh gà,canh đu đủ,cách nấu canh gà hầm đu đủ,canh gà hầm đu đủ,gà hầm,canh gà,canh đu đủ,cách nấu canh gà hầm đu đủ,canh gà hầm đu đủ,gà hầm,canh gà,canh đu đủ,