Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh đuôi heo hầm măng ngọt thanh, đơn giản tại nhà

Hãy cùng nấu món canh đuôi heo hầm măng ngọt thanh, đơn giản ngay tại nhà để đổi khẩu vị cùng HAY ĂN ngay thôi nào!

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Măng là nguyên liệu dân dã, quen thuộc trong nhiều món ngon hấp dẫn của người Việt. Bữa cơm gia đình sẽ hấp dẫn hơn khi có món canh đuôi heo hầm măng, hãy cùng vào bếp cùng HAY ĂN ngay nào!

1 Nguyên liệu nấu món canh đuôi heo hầm măng

Nguyên liệu nấu món canh đuôi heo hầm măngNguyên liệu nấu món canh đuôi heo hầm măng

Mẹo hay:
Để chọn măng tươi không ngâm hóa chất, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt sau:
- Chọn măng có đốt to và nhỏ đều nhau, không bị cong, củ có hình thô, không có lá vàng, không có đốm trên bề mặt, vỏ mỏng và không bị héo.
- Không nên chọn măng quá trắng hoặc vàng nâu, sờ vào không bị dính tay và chọn măng có những đường vân nhé!

2 Cách chế biến canh măng tươi hầm đuôi heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, hãy rửa sạch và cắt thành đoạn nhỏ đối với hành lá, gọt và rửa sạch hành tím, gừng.

Đối với măng, bạn cần bỏ đi phần vỏ cứng, sơ, chỉ lấy phần lõi mềm rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó, thái nhỏ hoặc bào măng thành miếng vừa ăn và ngâm qua nước muối loãng. 4 tiếng sau vớt măng ra và đem đi luộc chín rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đuôi heo thì bạn hãy đem rửa sạch với nước. Chần sơ đuôi heo trong nước sôi có muối, gừng, hành tím đập dập để khử mùi hôi khoảng 5 - 10 phút. Kế đến, vớt đuôi heo ra cho vào nước lạnh để nguội khoảng 5 phút rồi thấm khô qua giấy hoặc khăn. Cuối cùng là chặt đuôi heo thành khúc vừa ăn, khoảng 2 - 3 cm.

Bước 2 Hầm đuôi heo

Cho đuôi heo cùng 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt vào nồi với 500ml nước và khuấy đều. Ninh đuôi heo trong khoảng 20 - 40 phút (càng lâu thì nước dùng càng ngọt) đến khi đuôi heo chín và nước ngọt.

Hầm đuôi heoHầm đuôi heo

Lưu ý: Hãy thường xuyên vớt bọt để màu nước canh trông đẹp hơn và bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất hoặc nồi cơm điện để ninh đuôi heo nhanh hơn bạn nhé!

Bước 3 Nấu canh măng

Nấu canh măngNấu canh măng

Sau khi ninh đuôi heo thì cho măng tươi vào cùng. Hãy châm thêm nước nếu nước trong nồi bị cạn. Chỉnh lửa ở mức vừa phải rồi hầm canh thêm 15 phút nữa và nêm nếm tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Múc canh ra tô và cho hành lá, tiêu xay lên bề mặt là đã có thể thưởng thức rồi. Món canh đuôi heo hầm măng nóng hổi sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn đấy!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Canh đuôi heo hầm măng có độ mềm thơm của đuôi theo, vị măng đặc trưng cùng nước canh ngọt thanh. Khi ăn cùng với nước mắm cay và cơm nóng thì bữa cơm của bạn lại càng trở nên tuyệt vời.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm món đuôi heo hầm măng ngọt thanh, đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể thử làm ngay. Hãy vào bếp và giúp cho gia đình bạn có một món ăn hấp dẫn vào bữa cơm tối nay thôi nào!

Từ khóa: Cách nấu canh đuôi heo hầm măng ngọt thanh, đơn giản tại nhà,đuôi heo hầm măng,