Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh đu đủ thịt bằm

Cách nấu canh đu đủ thịt bằm ngọt ngon, dễ dàng đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh đu đủ thịt bằm ngọt ngon, lạ miệng sẽ là món ăn góp phần cho mâm cơm thêm trọn vị mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp chuẩn bị nguyên liệu và chế biến ngay món canh này thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh đu đủ thịt bằm

Đu đủ (khoảng 1/2 quả) Thịt băm Hành tím (băm nhỏ) Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo ngon, chất lượng

  • Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Bạn nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vì thịt mỡ quá nhiều.
  • Đối với thịt heo xay sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, khi mua thịt phải được bảo quản trong ngăn mát, bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua đu đủ tươi ngon

  • Đối với những món canh bạn nên chọn mua đu đủ mỏ vịt (loại đu đủ xanh già, chuẩn bị chín) vì khi hầm hoặc nấu canh sẽ có vị ngọt, thơm hơn đu đủ sống hoặc chín.
  • Bạn nên chọn mua những trái đu đủ có vỏ xanh đậm, có xen một ít đốm vàng, ấn vào có cảm giác cứng tay, phần cuống còn chảy mủ vì đây là đu đủ mới cắt.
  • Đu đủ ngon có thân trái thuôn dài, khi cầm lên có cảm giác nặng tay, kích thước vừa phải, mỗi trái khoảng 1 kg trở lại.
  • Tránh chọn những trái đu đủ đã chín mềm, đu đủ còn non hoặc những trái có vết đen lạ, bị dập nát.

Nguyên liệu nấu canh đu đủ thịt bằm

Cách chế biến Canh đu đủ thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt băm sau khi mua về thì ướp với hành tím băm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều và để ướp khoảng 30 phút cho thịt băm thấm gia vị.

    Mách nhỏ: Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua xong nhờ người bán xay luôn nhé.

    Đu đủ bạn gọt vỏ, để khoảng 5 phút cho đu đủ ra hết nhựa rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó loại bỏ phần hạt rồi cắt đu đủ thành lát mỏng vừa ăn.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho thịt băm vào, xào đều tay khoảng 2 phút cho thịt săn lại.

    Kế đến, thêm vào nồi 1 lít nước và đun sôi. Nước sôi thì vớt bỏ bọt, thêm 1 muỗng cà phê muối cùng đu đủ vào.

    Nấu với lửa lớn thêm khoảng 3 phút nữa, đu đủ chín thì bạn nêm nếm cho vừa ăn và tắt bếp. Múc canh ra tô, rắc tiêu xay cho thêm hấp dẫn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Canh đu đủ thịt bằm ngon ngọt, thanh mát. Thịt băm béo béo quyện cùng đu đủ giòn, ngọt rất hấp dẫn.

    Thưởng thức ngay khi còn nóng hoặc dùng kèm cơm trắng để cảm nhận trọn vị món ăn nhé!

    Cùng HAY ĂN xem thêm công thức nấu món canh đu đủ thịt bằm khác, cũng thơm ngon và đơn giản không kém. Click xem ngay bài viết để bỏ túi cho mình bí kíp riêng nhé!

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết cho món canh đu đủ thịt bằm mà HAY ĂN vừa mang lại sẽ giúp bạn có thêm một món ngon hấp dẫn, cho mâm cơm gia đình thêm đậm vị. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Canh đu đủ thịt bằm,cách nấu canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt,canh đu đủ,canh thịt băm,cách nấu canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt,canh đu đủ,canh thịt băm,cách nấu canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt bằm,canh đu đủ thịt,canh đu đủ,canh thịt băm,