Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh cua đồng chay thanh đạm, ngon hết ý cho cả nhà thưởng thức

Canh cua đồng chay được làm sữa đậu nành, nấm, hành lá, chẳng những ngon mà còn rất tốt cho sức khoẻ nữa. Cùng làm ngay món canh cua đồng chay cho cả nhà thưởng thức nào.

Những dịp lễ như ngày lễ Vu Lan, chị em nội trợ hay làm những món chay cho cả nhà thưởng thức. Ngoài những món như đậu hũ khó chay, rau xào thì món canh chay là món chẳng thể thiếu trong mâm cơm của mình.

Nếu những món canh chay thông dụng khác làm bạn không mấy hứng thú thì tham khảo canh cua đồng chay mình hướng dẫn ngay sau đây nha.

Đón xem hướng dẫn chi tiết trong video sau.

Nguyên liệu

Các bước nấu canh cua đồng chay

Bước 1: Cho sữa đậu nành vào nồi, bật bếp với lửa nhỏ để sữa không trào.

Bước 2: Cho ít me vào chén nhỏ rồi chế nước sôi vào, giã me tan ra. Lưu ý là dùng me ít thôi nếu không canh sẽ chua không giữ được vị ngọt.

Xong bạn cho nước me qua ray lọc vào sữa đậu nành để làm đậu nành kết tủa, nổi lên từng mảng rất giống rêu cua. Quá trình này mất khoảng 5 đến 7 phút.

Bước 3: Để giống rêu cua hơn, bạn băm nhuyễn nấm rơm và hành lá, xong rồi giã hoặc xay nhuyễn nó ra.

Bạn cho nấm và hành lá giã nhuyễn vào nước dùng để nấu cho ngọt hơn.

Bước 4: Cho gia vị gồm 1 muỗng hạt nêm chay, 1/4 muỗng muối để nước dùng thêm phần đậm đà rồi nấu cho nước sôi lên là được.

Bước 5: Cắt rau, mướp cho vào nồi, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi nấu cho nước sôi lên lần nữa.

Thành phẩm

Xong rồi đấy các bạn, như thế là bạn đã nấu xong canh cua đồng chay thanh mát rồi. Món này ăn cùng với cơm trắng, kết hợp với đậu hũ kho chay nữa thì bữa cơm của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

Đừng quên xem thêm các món ăn chay tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu canh cua đồng chay thanh đạm, ngon hết ý cho cả nhà thưởng thức,cách nấu canh cua đồng chay,canh cua đồng,canh cua,cua đồng,canh chay,đồ chay,