Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cồi sò điệp nấu bí đao

Cách nấu canh cồi sò điệp bí đao thơm ngon, bổ dưỡng ấm bụng ngày mưa

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày mưa lạnh, được ăn một bữa cơm thịnh soạn cùng 1 nồi canh sò điệp nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Món canh có vị ngọt thanh từ cồi sò điệp, bí đao chín tới mềm vừa phải, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Canh cồi sò điệp

Sò điệp Bí đao Hành lá Tỏi băm Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (tiêu/muối/đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sò điệp tươi ngon

  • Đối với sò điệp còn vỏ, bạn nên ưu tiên chọn những con có lớp vỏ nguyên vẹn, không sứt mẻ. Ngoài ra, vỏ sò phải khép chặt nhưng không hoàn toàn kín.
  • Đối với sò điệp đã được bóc thịt ra khỏi vỏ, nên chọn những con chắc thịt và hơi trong. Không nên chọn những con có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua bí đao tươi ngon

  • Chọn mua những quả bí đao to, thẳng đều, cầm chắc tay và vỏ có màu xanh lá tự nhiên. Nếu bí đao có vỏ màu xanh đen thì là những quả bí đao đã già, khi chế biến sẽ không còn ngon ngọt.
  • Bí đao ngon sẽ có phần cuống lá to và mập, khi bấm vào thân quả sẽ cảm nhận được độ căng bóng, tươi mọng nước của bí đao.
  • Không nên mua những quả bí đao bị mềm, vì đó là những quả đã bị héo, khi chế biến sẽ không còn giữ được độ tươi ngon và hương vị đặc trưng của bí đao.

Nguyên liệu làm canh cồi sò điệp

Cách chế biến Canh cồi sò điệp

  • Sơ chế sò điệp

    Đầu tiên, cắt bỏ các thớ cơ, lớp màng bao quanh cùng phần bao tử đen của sò. Chỉ giữ lại phần thịt cồi trắng và phần trứng màu cam (tùy sở thích).

    Kế đến, rửa sạch từng con sò dưới nước để loại bỏ hết cát rồi để ráo nước.

    Tiếp theo, ướp sò điệp 15 phút cùng 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng canh tỏi băm.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Dùng dao gọt vỏ bí đao, rửa sạch, sau đó bạn cắt bí làm 4 rồi bỏ phần hạt bên trong. Tiếp theo, cắt bí đao thành nhiều lát mỏng có độ dày khoảng 1/2 lóng tay nhỏ.

    Kế tiếp, rửa sạch hành lá, cắt nhỏ phần đầu hành, phần lá thì cắt khúc dài khoảng 3 lóng tay nhỏ.

  • Nấu canh bí đao với sò điệp

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, phần đầu hành cắt nhỏ rồi phi thơm.

    Khi hành thơm, bạn cho vào bí đao, 1 ít nước sôi vừa đủ ngập mặt bí. Nấu hỗn hợp trên lửa vừa khoảng 10 phút cho bí hơi chín mềm.

    Tiếp theo, cho vào thêm phần thịt sò điệp đã ướp và tiếp tục nấu đến khi bí và sò chín hẳn.

    Cuối cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho phần lá hành vào rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh cồi sò điệp nóng hổi, nếm thử đậm đà vừa ăn cùng vị ngọt thanh được tiết ra từ thịt sò điệp. Bí đao chín tới mềm vừa phải, sò điệp dai dai tạo nên một món canh thơm ngon, bổ dưỡng.

Món canh cồi sò điệp có cách thực hiện nhanh chóng và đơn giản, HAY ĂN tin chắc bạn sẽ làm thành công món ăn này cho cả nhà thưởng thức! Vào bếp ngay nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Căn bếp vui vẻ

Từ khóa: Canh cồi sò điệp nấu bí đao,canh sò điệp,cách nấu canh sò điệp,canh cồi sò điệp,cách nấu canh còi sò điệp,cồi sò điệp nấu canh,canh sò điệp,cách nấu canh sò điệp,canh cồi sò điệp,cách nấu canh còi sò điệp,cồi sò điệp nấu canh,canh sò điệp,cách nấu canh sò điệp,canh cồi sò điệp,cách nấu canh còi sò điệp,cồi sò điệp nấu canh,