Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh chua hoa thiên lý bổ dưỡng thơm ngon chẳng cần cầu kỳ

Canh chua hoa thiên lý thơm ngon hòa quyện giữa hương vị đặc trưng của canh chua và hoa thiên lý là một món canh bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa cơm gia đình.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức nấu canh chua hoa thiên lý để bạn trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu nấu canh chua hoa thiên lý

Cách nấu canh chua hoa thiên lý

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch các nguyên liệu, loại bỏ những phần hoa thiên lý bị dập, cà chua cắt thành từng múi cau vừa ăn. Ớt sừng cắt lát mỏng, ngò rí các bạn chia làm hai phần, phần gốc ngò cắt nhỏ để trộn vào chả cá, lá ngò cắt nhỏ để tạo mùi cùng với hành lá.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Ướp chả cá

Cho phần chả cá vào tô, bạn thêm vào tô ớt hiểm và gốc ngò rí đã cắt nhỏ, sau đó bạn nêm 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê dầu ăn và trộn tất cả lại với nhau cho đều gia vị.

Ướp chả cá basaƯớp chả cá basa

Bước 3 Nấu canh chua hoa thiên lý

Đặt một nồi nước lên bếp nấu sôi, sau đó bạn dùng muỗng để chia chả cá thành những miếng vừa ăn cho vào nấu chín.

Sau đó, bạn nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng canh đường và 4 muỗng canh nước cốt chanh. Sau khi nước đã sôi lại thì cho bông thiên lý vào, tiếp đến cho cà chua vào. Khi bông thiên lý và cà chua vừa chín tới thì bạn cho vào phần ớt sừng, cuối cùng cho vào 1 muỗng canh nước mắm để nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị của bạn.

Nấu canh chua hoa thiên lýNấu canh chua hoa thiên lý

Mẹo nhỏ:
- Nhúng muỗng canh vào nước sôi để khi múc chả cá dễ dàng hơn
- Muốn giữ cho hoa thiên lý được xanh bạn nên cho vào nấu khi nước đã sôi và không nấu quá lâu để tránh hoa thiên lý bị dai

Thành phẩm

Canh chua hoa thiên lý có vị chua thanh, vị ngọt nhẹ và thơm từ hoa thiên lý, thêm vị cá basa tạo nên một hương vị đậm đà, đặc biệt phù hợp với những ngày hè oi bức.

Canh chua hoa thiên lý thơm ngon ăn kèm với cơm nóngCanh chua hoa thiên lý thơm ngon ăn kèm với cơm nóng

Canh chua hoa thiên lý với những nguyên liệu có sẵn trong gia đình bạn, chẳng cần cầu kỳ mà vẫn có thể làm ra được một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho gia đình. Còn ngại gì mà không bắt tay vào bếp nấu ngay một nồi canh cho gia đình với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Cách nấu canh chua hoa thiên lý bổ dưỡng thơm ngon chẳng cần cầu kỳ,canh chua,cách nấu canh chua,các món canh,