Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh chua cá tra ngon đúng vị miền Tây, không bị tanh

Mùa nóng có tô canh chua cá tra thiệt ngon, sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng. Cách nấu canh chua cá tra ngon cũng không khó, đọc bài viết sau để biết ngay cách làm nhé.

Canh chua cá tra có hương vị thơm ngon truyền thống. Cá tra thịt mịn, mềm béo ăn rất ngon, kết hợp với các loại rau sẽ làm món ăn thêm phần bắt mắt và dinh dưỡng. Chỉ cần 40 phút thì món ăn đã hoàn thành rồi, cùng vào bếp ngay nhé.

1 Nguyên liệu nấu canh chua cá tra

2 Cách nấu canh chua cá tra ngon

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Cá tra mua về các bạn làm sạch rồi rửa với nước và chanh để khử mùi tanh của cá. Sau đó cắt khúc vừa ăn.

Đậu bắp bạn cắt khúc vừa ăn, cà chua thì cắt múi cau, thơm cắt miếng. Me chua cho nước vào rồi ngâm cho me mềm ra.

Giá đỗ rửa sạch để ráo, còn các vị rau nêm các bạn cắt nhuyễn để tăng thêm hương bị cho món canh nhé.

Bước 2  Chiên sơ cá

Cách nấu canh chua cá tra ngon đúng vị miền Tây, không bị tanh

Cho dầu vào chảo nóng sau đó cho cá tra vào chảo và chiên vàng các mặt để cá được dậy mùi và săn lại bạn nha. Không cần chiên quá kỹ, chỉ cần bề mặt cá săn lại và hơi vàng là được. Chiên sơ cá giúp cá thơm béo hơn và cũng hạn chế mùi tanh khi nấu

Bước 3  Nấu canh

Cách nấu canh chua cá tra ngon đúng vị miền Tây, không bị tanh

Bắc nồi canh lên bếp, bạn cho tỏi băm vào phi thật thơm, sau đó cho cà chua và thơm vào xào đều tay. Khi cà và thơm đã lên màu, bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi rồi nêm nếm vừa ăn. Từ từ cho nước me vào đến vị chua mong muốn thì dừng lại.

Khi nước canh đã sôi, bạn cho cá tra và đậu bắp vào nấu với lửa vừa. Đến khi nước canh sôi lại thì cá và đậu bắp cũng vừa chín, bạn cho rau nêm cùng ớt vào, trộn đều. Thêm một muỗng canh nước mắm để dậy vị món ăn rồi tắt bếp.

Vậy là món canh chua cá tra cực hấp dẫn đã hoàn thành rồi.

3 Thành phẩm

Cách nấu canh chua cá tra ngon đúng vị miền Tây, không bị tanh

Canh chua cá tra mới nấu nóng hổi, vị ngon hòa quyện giữa chua mặn ngọt và cay cay rất kích thích vị giác. Món này ăn nóng cùng cơm hoặc bún đều ngon bạn nha. Thêm chút nước mắm ớt, chắc chắn cả nhà phải tấm tắc đấy.

Bạn có thể tham khảo thêm  cách nấu cá chép om dưa thơm ngon, chuẩn vị để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

Từ khóa: Cách nấu canh chua cá tra ngon đúng vị miền Tây, không bị tanh,cách nấu canh chua cá tra,cách nấu canh chua,canh chua,canh chua cá tra,