Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh chua cá lóc chuẩn vị miền Tây

Canh chua cá lóc nấu theo phong cách miền Tây là món ăn dân dã nhưng lại hết sức hấp dẫn. Với bài viết này, mình sẽ mách bạn cách nấu canh chua miền Tây ngon đúng điệu.

Canh chua nấu theo kiểu miền Tây thường là món canh chua cá lóc. Cá lóc thịt chắc, mềm và thơm, kết hợp với nước canh thanh mát chua ngọt, hứa hẹn sẽ là món ăn làm hấp dẫn thêm bữa cơm gia đình bạn. Để thực hiện món canh chua cá lóc, bạn cần những nguyên liệu tươi dưới đây:

1 Nguyên liệu làm canh chua cá lóc

2 Cách nấu canh chua cá lóc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá lóc mua ở chợ bạn có thể nhờ người bán làm sạch ruột, bóc mang, đánh vảy trước khi mang về. Để khử bớt mùi tanh và nhớt của cá, bạn sử dụng muối và 1 quả chanh cắt lát chà xát nhẹ lên mình cá rồi rửa sạch. Cắt thành lát vừa ăn.

Ướp cá với một chút muối, hạt nêm và hành tím băm nhỏ trong khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Đậu bắp cắt bỏ đầu đuôi cắt miếng vừa ăn, dứa rửa sạch thái miếng mỏng. Dọc mùng tước vỏ, thái lát mỏng, bóp sạch với muối.

Cà chua rửa sạch và bổ múi cau, me ngâm nước ấm và chắt lấy nước bỏ hạt. Tỏi lột vỏ và băm nhuyễn, ớt cắt lát mỏng.

Bước 2 Nấu canh

Nấu canh chua cá lóc thơm ngonNấu canh chua cá lóc thơm ngon

Bật bếp cho vào nồi ít dầu phi thơm 1 củ hành và 2 nhánh tỏi băm nhỏ, lúc này bạn cho cá vào và trở nhẹ, khi thịt cá săn lại bạn đổ thêm lượng nước vừa đủ ăn. Đồng thời cho thêm dứa, cà chua và nước me đã sơ chế sẵn.

Khi sôi bạn nêm nếm gia vị vừa ăn và vớt bọt để nước canh được trong, thêm đậu bắp cùng dọc mùng và đun sôi thêm 2-3 phút.

Cho thêm giá đỗ, ngò gai cắt nhỏ rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Canh chua cá lócCanh chua cá lóc

Món canh chua cá lóc tuyệt đỉnh đã hoàn thành rồi đấy, bây giờ múc canh ra và bày ra bán cùng chén nước mắm mặn với vài lát ớt. Mời mọi người thưởng thức ngay nào!

Còn gì tuyệt vời hơn giữa cái oi bức của mùa hè mà có ngay món canh chua cá lóc thơm lừng giải nhiệt này cho bữa cơm gia đình! Chúc bạn thành công nhé!

Cảm ơn bạn Thuý Hằng đã chia sẻ cách nấu canh chua cá lóc, Bách hoá XANH gởi tặng bạn phần quà sau nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách nấu canh chua cá lóc chuẩn vị miền Tây,cách nấu canh chua miền tây,nấu canh chua miền tây,cách nấu canh chua,nấu canh chua,canh chua,