Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh chua cá điêu hồng ngon ngọt càng ăn càng mê

Canh chua cá điêu hồng là một món ăn vô cùng bắt cơm nhưng cách làm rất đơn giản, cá điêu hồng chắc thịt, nước canh chua ngọt đậm đà. Vào bếp và nấu món này ngay với mình nha.

Canh chua là một món quen thuộc trong mâm cơm của người Việt, vì nó rất dễ ăn, vị chua chua ngọt ngọt gây kích thích vị giác, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một tô canh chua cá điêu hồng nóng hổi thơm ngon rồi.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu nấu canh chua cá điêu hồng

Nguyên liệu nấu canh chua cá điêu hồngNguyên liệu nấu canh chua cá điêu hồng

2 Cách nấu canh chua cá điêu hồng ngon

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Cá điêu hồng mua về làm sạch, sau đó rửa cá qua gừng và muối khoảng 1 - 2 phút để cá không còn bị tanh nữa, rửa sạch lại với nước, rồi cắt cá thành 4 khúc nhỏ.

Sơ chế cá điêu hồng nấu canh chua Sơ chế cá điêu hồng nấu canh chua

Cà chua, thơm, đậu bắp và bạc hà rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn là được. Với giá bạn rửa sạch, rồi cho vào rổ để ráo nước.

Cho me vào chén nhỏ với một ít nước nóng, ngâm 5 - 10 phút, sau đó lọc lấy nước cốt me.

Sơ chế rau nấu canh chua cá điêu hồng Sơ chế rau nấu canh chua cá điêu hồng

Bước 2  Nấu canh chua

Bắt một cái nồi lên bếp với một ít dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi lên cho vàng thơm.

Tiếp đó bạn cho cà chua, thơm và một ít đường vào đảo đều cho nguyên liệu săn lại, đường giúp làm dịu vị chua của cà và thơm.

Cho nước vào nồi, nấu đến khi nước sôi lên thì cho tiếp vào đó phần nước cốt me và cá điêu hồng.

Bước 3 Thành phẩm

Sau 10 - 15 phút thì cá đã chín, cho đậu bắp, bạc hà, giá, ớt vào, nêm nếm lại với gia vị cho vừa ăn, nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

 Thành phẩm Thành phẩm

Vậy là canh chua cá điêu hồng đã xong rồi, cho canh ra , rắc lên đó một ít rau thơm và thưởng thức thành phẩm thôi nào.

3 Thưởng thức

Canh chua cá điêu hồngCanh chua cá điêu hồng

Với canh chua cá điêu hồng bạn nên dùng khi còn nóng, có thể ăn với cơm hoặc bún đều ngon, chấm với một ít nước mắm mặn có vài lát ớt thì sẽ càng ngon hơn.

Hy vọng qua bài viết của HAY ĂN bạn sẽ học thêm được một công thức món ăn hữu ích. Hãy nhanh tay lưu lại cách nấu món canh chua cá điêu hồng cực ngon này để chiêu đãi gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách nấu canh chua cá điêu hồng ngon ngọt càng ăn càng mê,cách nấu canh cá điêu hồng cà chua,canh cá điêu hồng cà chua,canh cá điêu hồng,cá diêu hồng,cà chua,cá điêu hồng,canh chua cá điêu hồng,cách nấu canh chua cá điêu hồng,canh chua cá diêu hồng,canh chua cá diêu hồng cách nấu,