Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải xanh nấu nghêu

Cách nấu canh cải xanh nấu nghêu (ngao) ngon, thơm thanh mát tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải xanh nấu nghêu là món canh thanh mát, với sự kết hợp hoàn hảo của 2 nguyên liệu, có tính giải nhiệt cao, rất phù hợp cho bữa cơm cả nhà của bạn đó. Hôm nay hãy vào bếp cùng chị Tuyết Nhung bắt tay nấu ngay món ăn hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu làm Canh cải xanh nấu nghêu

Cải bẹ xanh Nghêu Ớt Gừng Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải xanh tươi ngon

  • Cải xanh ngon nhất vào tầm tháng 9 đến cuối tháng 3, vào thời điểm này thì thân cải sẽ to và giòn hơn.
  • Để chọn mua cải tươi ngon, đầu tiên bạn nên ưu tiên chọn cây cải không quá to, lá có màu xanh tươi và gân lá mỏng.
  • Không nên chọn mua những cây cải mà lá có màu vàng, thân cải bị dập hoặc những cây cải đã lên ngồng vì đây là cải đã già khi ăn sẽ hăng và nồng.

Cách chọn mua nghêu tươi ngon

  • Đầu tiên, bạn nên chọn mua những con nghêu to, vỏ ngoài lành lặn, không bị vỡ, khi cầm thấy chắc tay.
  • Thông thường, nghêu tươi sống sẽ khép chặt miệng, nếu nghêu mở miệng thì bạn có thể dùng tay chạm nhẹ vào phần vỏ. Nếu thấy nghêu khép miệng lại thì đây là nghêu còn sống.
  • Tránh chọn mua nghêu bị vỡ vỏ và có mùi hôi vì đây là dấu hiệu nghêu đã chết. Ngoài ra, không nên chọn những con quá nhỏ vì những con này rất ít thịt.

Nguyên liệu làm canh cải xanh nấu nghêu

Cách chế biến Canh cải xanh nấu nghêu

  • Sơ chế nghêu

    Cho nghêu vào thau rồi chế nước vào xâm xấp mặt. Dùng kéo cắt 3 trái ớt cho vào thau nước rồi ngâm tầm 1 tiếng cho nghêu nhả hết cát đất.

    Sau khi ngâm khoảng 1 tiếng, rửa nghêu với 2 - 3 lần nước rồi cho ra rổ để ráo.

    Mẹo sơ chế nghêu (ngao) sạch nhanh chóng, không bị cát

    • Cách 1: Đầu tiên, ngâm nghêu trong nước muối tầm 1 - 2 tiếng cho nghêu nhả hết cát sau đó luộc sơ nghêu tầm 5 phút để làm sạch hoàn toàn cát đất còn sót lại. Trong lúc luộc thì thêm vào nồi 2 - 3 muỗng canh giấm và dùng khuấy đều nhé!
    • Cách 2: Bạn cũng có thể ngâm nghêu cùng với một ít dầu ănrượu trắng thay thế cho muối nhé! Tương tự, chúng ta sẽ ngâm nghêu từ 1 - 2 tiếng rồi rửa sạch lại và vớt ra để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cắt bỏ gốc của cải bẹ xanh sau đó nhặt bỏ các lá vàng, lá úng. Rửa sạch cải rồi vớt ra rổ để ráo, dùng dao cắt cải thành khúc hoặc cắt nhỏ tùy thích.

    Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập cho ra chén.

  • Luộc nghêu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 500ml nước lọc rồi đun sôi ở lửa lớn. Nước sôi thì cho nghêu vào, luộc tầm 3 - 5 phút đến khi nghêu vừa mở miệng thì tắt bếp rồi vớt nghêu ra .

    Nghêu tách lấy phần thịt cho ra tô, bỏ vỏ. Nước luộc nghêu thì để lắng và lọc lấy phần nước sạch bên trên để nấu canh.

  • Nấu canh nghêu với cải xanh

    Cho nước luộc nghêu đã lọc vào nồi, nếu nước ít thì bạn có thể cho thêm nước lọc vào nhé! Bắc nồi lên bếp, đun sôi với lửa lớn, khi nước sôi thì cho cải đã cắt nhỏ vào.

    Nêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê dầu ăn.

    Dùng vá khuấy đều cho tan gia vị sau đó tiếp tục đun đến khi nước sôi lại lần nữa thì lần lượt cho nghêu và gừng đập dập vào. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Canh cải xanh nấu nghêu là món canh kết hợp hoàn hảo mà bạn nên thử ngay cho bữa cơm đó. Tham khảo thêm công thức nấu món ăn hấp dẫn này nha!

  • Thành phẩm

    Múc canh ra tô, rắc lên trên 1 ít tiêu xay và thưởng thức ngay thôi. Canh cải xanh nấu nghêu có vị thanh ngọt tự nhiên của nghêu và cải xanh, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Cùng vào bếp thử ngay nhé !

Canh cải xanh nấu nghêu vị ngọt thanh và vô cùng bổ dưỡng, từ người già đến trẻ em ai cũng dùng được. Mong rằng với công thức HAY ĂN đã chia sẻ sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Canh cải xanh nấu nghêu,canh cải xanh nấu nghêu,canh nghêu nấu cải xanh,cách nấu canh cải xanh nấu nghêu,canh cải nấu nghêu,canh cải xanh nấu nghêu,canh nghêu nấu cải xanh,cách nấu canh cải xanh nấu nghêu,canh cải nấu nghêu,