Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải thảo thịt bò

Cách nấu canh cải thảo thịt bò ngon ngọt hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải thảo thịt bò là món canh thơm ngon và đầy bổ dưỡng cho cả nhà. Với những ngày không biết nên nấu canh gì thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng vào bếp ngay để xem hướng dẫn cách nấu món canh siêu đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải thảo thịt bò

Cải thảo Thịt bò Hành lá Tỏi (băm nhỏ) Gừng (đập dập) Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò đúng chuẩn

  • Nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, xen lẫn những đường gân màu trắng. Khi dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt thì sẽ có độ đàn hồi tốt.
  • Nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn, không xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Tuyệt đối không nên mua miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt.

Cách chọn mua rau cải thảo sạch, an toàn

  • Nên mua rau cải thảo còn tươi, có phần lá ngoài màu xanh đậm, còn lá cuộn ở bên trong có màu xanh nhạt, phần cuống lá màu trắng.
  • Không nên chọn những loại cải bị dập, bị héo, trên thân xuất hiện những đốm thâm đen, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu nấu canh cải thảo thịt bò

Cách chế biến Canh cải thảo thịt bò

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò sau khi mua về rửa qua nước sạch. Để khử mùi hôi của thịt bò, lấy 1 củ gừng đập dập rồi chà xát hết toàn bộ miếng thịt, để khoảng 2 phút.

    Sau đó, rửa thịt lại bằng nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch.

    Mẹo khử mùi hôi thịt bò hiệu quả:

    • Cách 1: Sau khi rửa sạch thịt bò với nước bạn có thể rửa lại thịt với rượu trắng hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút.
    • Cách 2: Trong lúc ướp thịt, thay vì dùng tỏi theo cách thông thường, bạn nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò.
    • Cách 3: Bạn cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi), sau đó vớt ra và thái miếng theo sở thích.

    Ướp thịt với tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cải thảo rửa sạch, cắt dạng sợi mỏng cho vừa ăn.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho thịt bò đã ướp vào, xào với lửa lớn khoảng 2 phút cho thịt bò chín tới rồi múc thịt ra chén.

    Cho vào nồi vừa xào thịt 1 lít nước và đun sôi. Đợi nước sôi thì bạn cho cải thảo cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi.

    Đun đến khi nước sôi lại 1 lần nữa thì cho thịt bò đã xào vào, nhấn cho thịt bò ngập nước rồi nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm hành lá cắt nhỏ và tắt bếp.

    Múc canh ra , rắc thêm chút tiêu xay cho dậy mùi là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Vậy là món canh cải thảo thịt bò đã hoàn thành rồi. Thịt bò chín tới mềm, ngọt, không bị dai. Cải thảo thì giòn giòn quyện cùng nước canh thanh ngọt rất hấp dẫn.

    Món canh đơn giản nhưng ngon ngọt này chắc chắn là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Thử trổ tài mua nguyên liệu vào bếp ngay bạn nhé!

Vậy là hôm nay HAY ĂN đã bật mí cho bạn món canh cải thảo xào thịt bò siêu thơm ngon bổ dưỡng, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp và nấu món canh này cho gia đình mình đi nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh cải thảo thịt bò,cách nấu canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo,cải thảo,thịt bò,cách nấu canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo,cải thảo,thịt bò,cách nấu canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo thịt bò,canh cải thảo,cải thảo,thịt bò,