Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải nhúng

Cách nấu canh cải nhúng ngon ngọt, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải nhúng thịt bằm vừa ngọt vừa mát giúp thanh lọc cơ thể với cách làm cực kỳ đơn giản sẽ là một món ăn hấp dẫn để chiêu đãi gia đình đó. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và trổ tài với món canh thơm ngon này ngay thôi!

Nguyên liệu làm Canh cải nhúng

Thịt nạc băm nhuyễn Cải nhúng Hành lá Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách mua thịt heo ngon chất lượng

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo có màu hồng đỏ tươi, lớp mỡ trắng có màu đục, có độ trong nhất định, mặt cắt miếng thịt khô ráo, khi dùng tay nhấn vào thấy thịt săn chắc, có độ đàn hồi.
  • Thịt heo ngon sẽ có phần thịt và phần mỡ dính chặt vào nhau, khó tách rời.
  • Bạn tránh mua những miếng thịt xỉn màu, bị chảy nước, có mùi hôi kỳ lạ, bề mặt thịt bị bầm tím vì khi ăn sẽ không đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu nấu Canh cải nhúng thịt bằm

Cách chế biến Canh cải nhúng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải nhúng sau khi mua về thì bạn đem cắt bỏ đầu, dùng dao cắt rau thành khúc vừa ăn khoảng 2 lóng tay rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút cho sạch hết bụi bẩn. Sau đó, bạn vớt ra rổ để ráo.

    Thịt heo mua về để khử bớt mùi hôi bạn dùng muối chà xát trực tiếp lên thịt, rửa sạch rồi để ráo.

    Mẹo sơ chế thịt heo nhanh chóng, không bị hôi:

    • Cách 1: Xoa bóp thịt với muối (hoặc giấm, nước cốt chanh) khoảng 3 phút rồi xả sạch dưới vòi nước, để ráo.
    • Cách 2: Ngâm thịt ngập trong rượu trắng pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước.
    • Cách 3: Đun sôi nồi nước, chần sơ thịt khoảng 1 phút rồi vớt ra rửa lại lần nữa là có thể chế biến.

    Kế đến, bạn băm nhỏ thịt ra rồi đem ướp cùng 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

    Với hành lá thì bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

  • Nấu canh cải nhúng

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp. Sau đó, cho 500ml nước vào rồi nấu sôi. Cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào. Tiếp đến, bạn cho thịt băm đã ướp vào rồi đun với lửa vừa.

    Khi nước sôi thì bạn dùng muỗng vớt phần bọt phía trên bỏ đi để nước dùng được trong hơn. Sau khi sôi khoảng 5 - 10 phút thì bạn cho cải nhúng vào.

    Đun thêm khoảng 5 phút nữa, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi bạn cho hành lá cắt khúc vào. Tắt bếp và cho ra . Bạn rắc thêm một ít tiêu xay lên và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Món canh cải nhúng thịt bằm nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Nước canh trong vắt, có vị ngọt thanh mát từ thịt cùng cải nhúng mềm, đậm đà sẽ khiến bạn mê mẩn khi nếm thử đấy.

    Những ngày nắng nóng mà có món canh thơm ngon này để giải nhiệt cơ thể thì tuyệt lắm đó nha.

Trên đây là cách nấu canh cải nhúng thịt bằm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một món ăn thanh mát để làm mới thực đơn cho gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Canh cải nhúng,canh cải nhúng,cách nấu canh cải nhúng,cách nấu canh cải nhúng thịt bằm,canh cải nhúng nấu thịt bằm,canh cải nhúng thịt bằm,canh cải nhúng,cách nấu canh cải nhúng,cách nấu canh cải nhúng thịt bằm,canh cải nhúng nấu thịt bằm,canh cải nhúng thịt bằm,