Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải ngọt thịt bằm

Cách nấu canh cải ngọt thịt bằm thanh mát, nhẹ vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay chị Ngọc Hiền sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu canh cải ngọt thịt bằm, đây là một món canh thơm ngon, thanh mát, có mặt ở hầu hết các bữa cơm gia đình mà bạn nên thử. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải ngọt thịt bằm

Cải ngọt Thịt heo Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngọt tươi ngon

  • Cải ngọt còn non có màu xanh đậm, dày lá, lá trơn mượt, thân lá cứng nhưng vẫn có độ mềm giòn. Cầm cải lên thấy lá đứng thẳng, không bị mềm rũ xuống là cải còn tươi.
  • Không nên mua cải có màu xanh nhạt hoặc ngả vàng, có các vết đen, mềm héo, cây đã phát triển cọng lớn, cứng.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Khi mua thịt heo để bằm nấu canh, nên chọn mua thịt nhiều nạc có lẫn ít mỡ sẽ dễ bằm hơn.
  • Thịt heo ngon có tổng thể màu sắc nhìn tươi sáng, phần nạc màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, mỡ trắng trong hơi ngà ngà.
  • Quan sát thấy mặt cắt miếng thịt khô ráo, nhấn vào có độ săn chắc đàn hồi, thịt không có mùi hôi khó chịu, lớp mỡ và nạc gắn kết chắc chắn với nhau, đây là các dấu hiệu cho thấy thịt mới giết mổ, tươi ngon.
  • Không mua những miếng thịt ngả màu lạ, nhợt nhạt, thịt có mùi hôi khó chịu hoặc chảy nhớt, mềm nhũn.

Nguyên liệu chính làm canh cải ngọt thịt bằm

Cách chế biến Canh cải ngọt thịt bằm

  • Sơ chế và băm thịt heo

    Để khử mùi hôi và làm sạch thịt heo mua về dùng 1 ít muối chà xát trực tiếp lên thịt, sau đó rửa lại với nước, để ráo.

    Tiếp theo, cắt thịt thành miếng mỏng rồi băm nhuyễn.

    Mẹo sơ chế thịt heo không bị hôi:

    • Cách 1: Để thịt heo sạch và khử mùi hôi, cách đơn giản nhất là dùng muối xoa bóp thịt heo khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch.
    • Cách 2: Sử dụng nước cốt chanh (hoặc giấm, rượu trắng,...) xoa bóp miếng thịt, rửa lại bằng nước cho sạch.
    • Cách 3: Một cách khác để khử mùi thịt heo là đun sôi nồi nước, thả miếng thịt vào chần sơ khoảng 1 phút rồi lấy ra xả dưới vòi nước cho sạch hết chất dơ.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cải ngọt nhặt bỏ phần hư, héo rồi cắt thành từng khúc vừa ăn cỡ 2 lóng tay. Ngâm cải ngọt trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút, rửa lại 2 - 3 lần nước cho sạch, vớt ra rổ, để ráo.

    Hành lột bỏ phần vỏ ngoài, nhặt bỏ lá xấu úa, cắt bỏ phần rễ rồi rửa thật sạch. Cắt phần củ hành lá, cho vào cối giã nát.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1.5 lít nước đun sôi trên lửa lớn. Tiếp đó, bạn cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, củ hành đã giã nhuyễn và thịt băm, khuấy đều.

    Đến khi nước sôi, vặn lửa vừa, vớt hết phần bọt ra rồi cho cải ngọt vào nồi canh. Nêm hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm, khuấy đều.

    Tiếp tục nấu thêm khoảng 2 - 3 phút đến khi rau cải chín đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị, tắt bếp. Rắc thêm một ít tiêu xay cho dậy mùi thơm là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Canh cải ngọt thịt bằm phải ăn khi còn nóng mới thưởng thức được hết độ thơm ngon của nó. Nước canh là sự kết hợp giữa vị ngọt đậm đà của thịt băm, ngọt mát của rau cải, đặc biệt rau không bị chín quá mềm, mà vẫn giữ được độ giòn vốn có tạo nên cảm giác thanh mát dễ ăn, thích hợp cho những ngày hè nắng nóng.

    Canh cải ngọt nấu thịt bằm đã hoàn thành nhanh chóng bởi công thức chị Ngọc Hiền vừa chia sẻ, hôm nay hãy cùng vào bếp và tham khảo thêm công thức khác từ HAY ĂN để nấu món ngon này nha.

Trên đây HAY ĂN giới thiệu tới bạn thực hiện món canh cải ngọt thịt bằm thật đơn giản mà vô cùng thanh ngọt, hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh cải ngọt thịt bằm,cách nấu canh cải ngọt thịt bằm,canh cải ngọt,canh cải,canh thịt băm,thịt băm,cách nấu canh cải ngọt thịt bằm,canh cải ngọt,canh cải,canh thịt băm,thịt băm,cách nấu canh cải ngọt thịt bằm,canh cải ngọt,canh cải,canh thịt băm,thịt băm,