Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải ngọt nấu tép đồng

Cách nấu canh cải ngọt nấu tép tươi thơm ngon, dân dã rất bắt cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải ngọt nấu tép đồng là món canh dân dã, nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn và bắt cơm. Với cách làm lại vô cùng đơn giản dễ làm, hãy cùng chị Kim Minh vào bếp và thực hiện ngay món canh này cho bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu làm Canh cải ngọt nấu tép đồng

Cải ngọt Tép tươi Hành tím Hành lá Ngò rí (rau mùi) Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngọt sạch, an toàn

  • Nên chọn những lá không bị rách, có màu xanh tươi, thân lá màu xanh trắng, cầm lên không bị rũ xuống. Khi ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên của rau.
  • Không nên mua cải có lá hơi ngả vàng, bị héo, sờ vào mềm nhũn hoặc xuất hiện các vết đen, khi ăn sẽ không được ngon.

Cách chọn mua tép đồng còn tươi, không bị ươn

  • Nên lựa mua những con còn sống, nhảy tanh tách, phần lưng cong tự nhiên, phần đuôi hơi cụp.
  • Không nên chọn những con màu sắc nhợt nhạt, bụng trương phềnh, cầm lên hơi nhũn vì có thể đã bị ngâm hoá chất.

Nguyên liệu làm canh cải ngọt nấu tép tươi

Cách chế biến Canh cải ngọt nấu tép đồng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cải ngọt sau khi mua về nhặt bỏ phần rễ, lá vàng úa rồi cắt khúc vừa ăn khoảng 1 - 2 lóng tay, sau đó đem đi rửa nhiều lần với nước và để ráo.

    Tép mua về cắt bỏ phần đầu, phần đuôi, rửa sạch nhiều lần với nước và để ráo.

    Hành lá và ngò rí cắt bỏ phần gốc, lá héo úa rồi rửa với nước và cắt từng khúc vừa ăn.

    Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sơ qua với nước và băm nhuyễn.

  • Ướp tép

    Bỏ tép vào thau nhỏ cho các gia vị vào ướp gồm: 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, phần hành tím băm, sau đó trộn đều và để yên khoảng 5 phút cho tép thấm gia vị.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và bật với lửa vừa, đợi dầu ăn sôi cho phần tép đã ướp vào, xào đều cho tép chín, dậy mùi thơm thì cho khoảng 1 lít nước vào nấu với lửa lớn, khi nước sôi bạn cho cải ngọt vào.

    Khi nước sôi trở lại bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối rồi nêm nếm lại sao cho vừa với khẩu vị gia đình thì cho hành lá, ngò rí vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn đã hoàn thành món canh cải ngọt nấu tép tươi thơm ngon thanh mát cho ngày nóng rồi đó. Món canh nóng hổi có vị ngọt tự nhiên của tép tươi kết hợp với cải ngọt giòn ngon mà không bị chín quá. Đây là món canh siêu đơn giản trong bữa cơm hàng ngày mà bạn nên thử ngay nhé.

Một bữa ăn có món mặn kết hợp với tô canh cải ngọt nấu tép đồng thì quả là bữa cơm hoàn hảo, ấm bụng cho cả nhà. Hãy bắt tay vào nấu ngay món canh này cho cả gia đình bạn thưởng thức nhé, đảm bảo sẽ được khen hết lời.

Từ khóa: Canh cải ngọt nấu tép đồng,cách nấu canh cải ngọt nấu tép tươi,canh cải ngọt nấu tép,canh tép,canh cải ngột,canh cải,cách nấu canh cải ngọt nấu tép tươi,canh cải ngọt nấu tép,canh tép,canh cải ngột,canh cải,cách nấu canh cải ngọt nấu tép tươi,canh cải ngọt nấu tép,canh tép,canh cải ngột,canh cải,