Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh cải ngồng thịt bò

Cách nấu canh cải ngồng thịt bò thanh mát, bắt cơm cho ngày nắng nóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải ngồng thịt bò là món canh với sự kết hợp vô cùng độc đáo từ cải ngồng và thịt bò rất bắt vị, giúp bữa cơm gia đình thêm phần thanh mát, thích hợp cho các ngày nắng nóng. Vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh cải ngồng thịt bò

Thịt bò Cải ngồng (1 bó) Tỏi Gừng Nước Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngồng tươi ngon

  • Khi mua cải ngồng bạn nên chọn nhưng cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, khi cầm cải lên ta sẽ cảm thấy nặng tay.
  • Cải ngồng ngon nhất là những cây cải trọng lượng tương đương với kích thước. Vì những cây cải ngồng có kích cỡ lớn mà trọng lượng nhẹ thường là cải đã cũ, để lâu ngày.
  • Ngoài ra, bạn không nên chọn mua cải ngồng có vết thâm đen, hư thối, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò ngon sẽ có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, vân thịt đẹp, mỡ có màu vàng nhạt, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt bò.
  • Ngoài ra thịt bò ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, khi sờ vào bề mặt thịt trơn láng không bị dính tay.
  • Tránh mua thịt có màu đỏ sậm, mỡ màu vàng đậm, thớ thịt to vì đó là bò già, thường dai và ăn không ăn. Còn nếu thịt có màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi hơi tanh, không thơm là thịt bò được làm giả từ thịt trâu.

Nguyên liệu làm canh cải ngồng thịt bò

Cách chế biến Canh cải ngồng thịt bò

  • Sơ chế thịt bò

    Để tiết kiệm thời gian sơ chế, bạn có thể yêu cầu người bán cắt thịt bò thành các lát mỏng giúp bạn, hoặc bạn có thể mua thịt bò đã đã cắt sẵn bán đóng hộp trong các siêu thị.

    Sau khi mua về bạn chỉ cần rửa sơ lại với nước rồi để ráo.

    Mẹo sơ chế thịt bò không hôi

    • Cách 1: Đun sôi 1 nồi nước lạnh sau đó cho thịt bò vào chần sơ khoảng 3 phút, vớt ra rửa nước lạnh.
    • Cách 2: Ngâm ngập miếng thịt bò trong rượu trắng khoảng 15 phút rồi xả sạch lại dưới nước lạnh.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cải ngồng mua về bạn cắt bỏ phần rễ, nhặt lấy phần tươi non rồi rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước, vớt ra để ráo và cắt thành từng khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    Tỏi bóc sạch vỏ rồi đem băm nhuyễn.

    Gừng bạn dùng muỗng cạo sạch vỏ, rửa lại với nước và thái sợi mỏng.

  • Ướp thịt bò

    Cho thịt bò vào sau đó cho thêm hỗn hợp gia vị gồm: tỏi băm, gừng thái sợi, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó trộn đều và ướp thịt khoảng 10 phút cho thấm đều gia vị.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn vào và đun với lửa lớn, đợi đến khi dầu nóng bạn cho thịt bò đã ướp vào đảo nhanh tay, tới khi thịt vừa chín tái thì vớt phần thịt bò ra cho vào chén.

    Sau đó, bạn đổ 600ml nước vào nồi, đun cho nước sôi thì cho cải ngồng cùng 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm vào.

    Rồi tiếp tục đun cho nước sôi bùng lần nữa thì cho thịt bò vớt ra lúc nãy vào, khuấy nhẹ tay và nêm nếm lại gia vị cho hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn chỉ cần múc canh ra , rắc lên 1 ít tiêu xay và thưởng thức thôi nào!

    Món canh cải ngồng thịt bò thơm ngon với cải ngồng giòn ngọt hòa quyện với thịt bò mềm, béo. Nước canh thì ngọt thanh, hấp dẫn đặc biệt hương vị cay thơm của gừng sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm tròn vị và hấp dẫn hơn.

Cuối cùng chúng ta cũng thực hiện xong món canh cải ngồng thịt bò thanh mát bắt cơm này rồi! Hy vọng với các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món canh thanh mát này và có một bữa cơm thật ngon bên gia đình nhé!

Từ khóa: Canh cải ngồng thịt bò,cách nấu canh cải ngồng thịt bò,nấu canh cải ngồng thịt bò,canh cải ngồng thịt bò,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,cách nấu canh cải ngồng thịt bò,nấu canh cải ngồng thịt bò,canh cải ngồng thịt bò,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,cách nấu canh cải ngồng thịt bò,nấu canh cải ngồng thịt bò,canh cải ngồng thịt bò,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,