Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh cải ngồng thịt băm

Cách nấu canh cải ngồng thịt băm ngọt nước thanh mát cho cơ thể

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải ngồng có tính mát, giàu vitamin và khoáng chất kết hợp với thịt băm là một món canh dễ thực hiện nhưng hương vị lại đậm đà và thơm ngon. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện món canh cải ngồng thịt băm cho gia đình thân yêu của bạn với hướng dẫn cực chi tiết nhé.

Nguyên liệu làm Canh cải ngồng thịt băm

Thịt heo xay Cải ngồng Hành tím Dầu ăn Hạt nêm Nước mắm Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngồng tươi ngon

  • Bạn nên chọn những bó rau cải có màu xanh, phần lá tươi, không bị úa vàng hoặc lốm đốm đen bất thường.
  • Đồng thời, bạn nên mua những bó rau còn nguyên cành và lá dính vào nhau, không nên mua những bó rau người ta đã lặt ra sẵn vì sẽ ảnh hưởng đến độ ngon và chất dinh dưỡng có trong cải.
  • Hạn chế mua những bó rau có phần lá bị dập nát hoặc bị úng.

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

  • Nên chọn mua thịt heo xay có phần nạc và phần mỡ cân đối, thịt có màu hồng đỏ tự nhiên, nhìn vào thấy khô ráo.
  • Bên cạnh đó, bạn không nên mua những phần thịt khi ngửi có mùi hôi và bị chảy nhớt.
  • Bạn có thể chọn mua thịt xay bán sẵn tại các cửa hàng chuyên dụng hoặc siêu thị, trung tâm thương mại nhé, hoặc nếu quen thuộc với người bán, bạn có thể chọn miếng thịt nguyên tảng và nhờ họ xay giúp nhé.
  • Để đảm bảo chất lượng và an toàn hơn, bạn có thể mua thịt về nhà dùng máy xay thịt xay cũng được nhé.

Nguyên liệu làm canh cải ngồng thịt băm

Cách chế biến Canh cải ngồng thịt băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải ngồng cắt bỏ phần gốc rễ và những lá bị dập hoặc úa vàng. Sau đó, rửa thật sạch với nước và để ráo rồi cắt khúc vừa ăn.

    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

  • Ướp thịt

    Để ướp thịt, bạn cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm. Tiếp đến, trộn đều để thịt xay thấm gia vị và ướp trong khoảng 10 phút.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, cho hành tím đã cắt lát vào và đảo đều đến khi hành dần chuyển sang màu vàng nâu và tỏa hương thơm thì cho thịt xay vào xào.

    Đảo đều tay để thịt không bị cháy, sau khi thịt đã gần chín thì đổ vào khoảng 400ml nước và nấu trong khoảng 10 phút.

    Sau 10 phút, cho rau vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê đường, đun thêm khoảng 3 phút cho nước canh sôi.

    Nêm nếm lại sao cho vừa với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh cải ngồng thịt băm hoàn thành với màu sắc bắt mắt, rau cải vẫn giữ được màu xanh tươi, kết hợp với thịt bằm cực kì ngọt nước và đậm đà.

    Món ăn có tác dụng thanh lọc cơ thể, rau cải ngồng chứa nhiều chất xơ và vitamin, thích hợp để nấu cho gia đình bạn hằng ngày, vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng.

Món canh cải ngồng thịt băm đã hoàn thành, nước canh đậm đà, rau cải vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt hòa quyện cùng vị ngọt từ thịt băm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa cơm ngon miệng. Lưu ngay lại công thức món canh này và trổ tài thực hiện ngay cho gia đình bạn nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Đoan.

Từ khóa: Canh cải ngồng thịt băm,cách nấu canh cải ngồng thịt băm,canh cải ngồng thịt băm,cách nấu canh cải ngồng thịt heo băm,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,cách nấu canh cải ngồng thịt băm,canh cải ngồng thịt băm,cách nấu canh cải ngồng thịt heo băm,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,cách nấu canh cải ngồng thịt băm,canh cải ngồng thịt băm,cách nấu canh cải ngồng thịt heo băm,cách nấu canh cải ngồng,canh cải ngồng,