Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải cúc với cà chua

Cách nấu canh cải cúc với cà chua thơm ngon, ngọt mát cho bữa ăn hằng ngày

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải cúc với cà chua thơm ngon, thanh nhiệt, ngọt mát cho bữa ăn hằng ngày, cách nấu món canh này cũng rất đơn giản. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải cúc với cà chua

Cải cúc (tần ô) Cà chua Thịt băm Hành lá Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải cúc (rau tần ô) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những bó cải cúc tươi ngon có màu xanh đậm, sờ vào thấy thân rau mềm ngon, không bị dập nát hay lá bị sâu ăn. Vì những cây này còn non, ăn sẽ ngọt, và có mùi thơm.
  • Bên cạnh đó, cải cúc ngon nhất là cải mới được hái thường được bán vào mỗi bữa sáng ở chợ hoặc mua ở các siêu thị với ngày mua gần với ngày sản xuất nhất.
  • Không chọn mua những cây cải cúc đã già, khi dùng tay bấm vào thấy cứng giòn vì những rau này đã già, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Nên lựa chọn những quả cà chua có lớp vỏ căng mọng, đỏ tươi và đều màu vì thường đây là những quả chín vừa và tươi.
  • Những quả có phần cuống còn màu xanh, tươi và dính trên phần đầu của quả thường là quả tươi, mới hái nên khi ăn vị sẽ ngọt và giòn hơn.
  • Không nên chọn những quả có vỏ ngoài nhăn hoặc những quả dùng tay ấn nhẹ thấy bị mềm, úng vì đây là những quả đã thu hoạch lâu hoặc quá chín.

Nguyên liệu nấu canh cải cúc với cà chua

Cách chế biến Canh cải cúc với cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải cúc mua về bạn nhặt lấy phần ngọn và lá non rồi rửa sạch, để ráo.

    Cà chua bạn gọt bỏ vỏ rồi cắt múi cau. Hành lá bạn bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ, để riêng đầu hành và lá hành.

  • Xào cà chua

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn.

    Dầu nóng thì bạn cho phần đầu hành vào phi thơm rồi cho thịt băm vào, xào sơ khoảng 2 phút cho thịt săn lại, thêm cà chua và 1 muỗng cà phê muối vào đảo thêm 2 phút.

  • Nấu canh cải cúc

    Tiếp đó bạn thêm vào nồi 1.5 lít nước, đậy nắp và đun sôi. Nước sôi bạn vớt bọt và hạ lửa nhỏ, cho cải cúc cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt vào nồi.

    Đợi nước sôi lại 1 lần nữa thì thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp. Múc canh ra , rắc thêm 1 ít hành lá cho dậy mùi thơm là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Canh cải cúc với cà chua đã hoàn thành với màu sắc hài hòa cực bắt mắt, hấp dẫn, nước canh ngon ngọt, thanh mát. Vị ngọt của thịt băm, chua chua của cà chua hòa cùng với cải cúc giòn ngọt ăn rất ngon miệng.

    Thưởng thức món này kèm cơm trắng thì ngon hết sẩy. Vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Trên đây HAY ĂN giới thiệu tới bạn cách nấu canh cải cúc (tần ô) với cà chua hấp dẫn, thơm ngon mà cách làm cực đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công nha!

Từ khóa: Canh cải cúc với cà chua,cách nấu canh cải cúc,cách làm canh cải cúc,làm canh cải cúc,nấu canh cải cúc,canh cải cúc,cách nấu canh cải cúc,cách làm canh cải cúc,làm canh cải cúc,nấu canh cải cúc,canh cải cúc,cách nấu canh cải cúc,cách làm canh cải cúc,làm canh cải cúc,nấu canh cải cúc,canh cải cúc,