Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải chua sườn non

Cách nấu canh cải chua sườn non chua ngọt hấp dẫn cho bữa cơm cả nhà đổi vị

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải chua sườn non - đây là một trong những món canh dân dã có hương vị chua ngọt mặn đậm đà. Với công thức siêu đơn giản, bạn có thể nấu ngay tô canh thơm ngon cho gia đình rồi đấy. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay công thức món canh cải chua sườn non này nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải chua sườn non

Sườn heo Cải chua Cà chua Rau thì là Hành tím Hành lá Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối - Đường - Tiêu xay - Hạt nêm - Bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn non tươi ngon

  • Đối với bất kỳ món sườn nào ngon điều đầu tiên bạn cần chọn mua sườn tươi, thịt có màu hồng, độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi bất thường.
  • Ngoài ra bạn nên sườn có xương dẹp và nhỏ, tương đương với việc sườn dày thịt đấy và ngon hơn. Hoặc có thể chọn sườn non, loại này thì sườn mềm và ngọt.
  • Không chọn mua những phần sườn màu thịt thâm tái, thịt không còn độ đàn hồi, có mùi khó chịu và chảy nhớt vì sườn đã có dấu hiệu ôi thiu, hư hỏng.

Cách chọn mua dưa cải tươi ngon

  • Dưa cải chua ngon có mùi lên men tự nhiên, dưa chua ngon nhất là dưa được ngâm khoảng 3 ngày. Lúc này dưa chua vừa phải và không quá mặn.
  • Ngoài ra bạn cần để ý mặt dưa chua, có nổi lớp vàng vàng đốm mốc hay không. Nếu có thì cần bỏ đi nhé.
  • Không nên chọn những cây cải có màu úa vàng, màu vàng sậm hoặc quá xanh. Nên chú ý chọn mua tại các cửa hàng uy tín và có bao bì để đảm bảo thời hạn sử dụng và nguồn gốc của dưa cải.
  • Bạn có thể làm cải chua tại nhà theo công thức của HAY ĂN để đảm bảo chất lượng nhé.

Mua nguyên liệu tươi ngon ở đâu?

Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu sườn heodưa cải chua ở các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc có thể đi chợ tại nhà thông qua trang thương mại điện tử hayan.vn để đảm bảo chất lượng nguyên liệu nhé.

Nguyên liệu làm canh cải chua sườn non

Cách chế biến Canh cải chua sườn non

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sườn non sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó rửa lại sườn với nước rồi để ráo. Tiếp đến bạn chặt sườn thành từng đoạn dài khoảng 2 cm - hơn 1 lóng tay 1 chút.

    Dưa cải chua mua về bạn rửa qua cho bớt mặn rồi vắt cho ráo nước. Cắt dưa chua thành từng khúc khoảng 3 cm - dài khoảng 2 lóng tay rồi cho vào chén.

    Cà chua bạn rửa sạch rồi thái thành hình múi cau nhỏ. Hành lá và thì là bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hánh tím và bóc vỏ rửa sạch, cắt mỏng 2 củ hành tím để phi thơm, 2 củ còn lại để hầm với sườn nhé.

    Cách sơ chế sườn sạch, không hôi

    • Cách 1: Bạn có thể sử dụng muối rồi chà xát sườn heo trong khoảng 2 - 3 phút và rửa lại với nước để loại bỏ mùi hôi tanh.
    • Cách 2: Dùng giấm hoặc rượu để rửa cũng có thể loại bỏ được mùi hôi của sườn. Tính acid trong giấm và độ nóng và mùi nồng của gừng sẽ khử mùi hôi của sườn rất tốt.
    • Cách 3: Bạn cũng có thể khử mùi hôi sườn bằng cách luộc sơ sườn với nước sôi cho thêm vài lát gừng đập dập, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Xem chi tiết: Cách sơ chế sườn non sạch, không hôi

  • Hầm sườn heo

    Tiếp theo bạn bắc một nồi nước lên bếp, khi nước sôi bạn cho phần sườn đã chặt vào chần sơ trong khoảng 2 phút rồi vớt sườn ra.

    Tiếp đến bạn trút nước sườn đã chần đi rồi cho khoảng 2 nước lọc vào nồi. Thêm phần sườn đã chần qua rồi thêm 2 củ hành tím đã bóc vỏ rửa sạch vào. Bật lửa vừa và hầm sườn trong 20 - 25 phút.

  • Xào dưa cải với cà chua

    Trong thời gian hầm sườn heo, bạn đặt chảo lên bếp. Thêm vào chảo 1 ít dầu ăn, khi dầu nóng già bạn thêm hành tím đã cắt mỏng vào phi thơm vàng.

    Khi hành tím vàng thơm thì bạn cho cà chua vào và đảo đều trong khoảng 1 phút với lửa vừa cho cà chín mềm. Thêm cải chua đã cắt nhỏ vào chảo cùng 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước mắm.

    Đảo đều dưa cải và cà chua trong khoảng 4 - 6 phút với lửa vừa cho thấm gia vị.

  • Nấu canh

    Sau khoảng 20 phút hầm sườn heo thì bạn trút phần dưa cải cà chua vào nồi sườn hầm. Đảo đều và đậy nắp, nấu thêm khoảng 15 phút nữa với lửa vừa.

    Sau 15 phút, canh sôi bùng lên thì bạn hạ lửa nhỏ, nêm nếm muối, bột ngọt và đường cho vừa khẩu vị gia đình của bạn. Cuối cùng bạn tắt bếp và cho phần rau hành, thì là cắt nhỏ vào nồi.

    Múc canh ra tô và thưởng thức ngay nhé.

  • Thành phẩm

    Canh chua nấu sườn heo có vị chua nhẹ, thịt sườn thơm ngọt đậm đà. Ăn canh cải chua nấu sườn cùng chén cơm nóng thì còn gì bằng nữa. Làm ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Thực hiện ngay món canh cải chua sườn non đơn giản, thơm ngon đậm đà lại vô cùng bổ dưỡng để có bữa ăn thật ngon miệng bên gia đình. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Canh cải chua sườn non,cách nấu canh cải chua sườn non,cách nấu canh cải chua thịt heo,cách nấu canh cải chua,canh cải chua,canh dưa chua,cách nấu canh cải chua sườn non,cách nấu canh cải chua thịt heo,cách nấu canh cải chua,canh cải chua,canh dưa chua,cách nấu canh,nấu canh cải,nấu canh,canh cải,sườn,