Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải cá rô

Cách nấu canh cải cá rô siêu hấp dẫn, thanh mát cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để bữa cơm truyền thống của gia đình thêm phần trọn vẹn và đủ đầy thì món canh chính là món không thể thiếu. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá ngay công thức nấu canh cải cá rô vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa thanh mát cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải cá rô

Cá rô đồng Rau cải xanh Gừng Chanh Nước mắm Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá rô đồng đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn mua những con cá rô đồng còn sống, bơi tốt, mắt trong suốt có thể nhìn rõ được con ngươi. Đồng thời, khi ấn vào phần thịt cảm thấy sự săn chắc, không bị mềm nhũn và có độ đàn hồi tốt như cao su.
  • Cá tươi ngon mang cá có màu anh đào, ngược lại nếu thấy màu nâu sẫm hoặc bị mờ tức cá đã bị ươn và không thể sử dụng được nữa.
  • Tránh chọn các con thân bị trương phình, bơi yếu và màu nhợt nhạt bởi đó là cá đã để quá lâu ngày và không còn tươi ngon.

Cách chọn mua cải xanh sạch, an toàn

  • Cải xanh ngon nhất vào tầm tháng 9 đến cuối tháng 3, vào thời điểm này thì thân cải sẽ to và giòn hơn.
  • Để chọn mua cải xanh sạch và tươi ngon, đầu tiên bạn nên ưu tiên chọn cây cải không quá to, lá có màu xanh tươi và gân lá mỏng.
  • Không nên chọn mua những cây cải mà lá có màu vàng, thân cải bị dập, héo úa hoặc có dấu hiệu bị sâu hại vì đây là cải đã già khi ăn sẽ hăng và nồng.

Nguyên liệu làm canh cải cá rô

Cách chế biến Canh cải cá rô

  • Sơ chế cá rô đồng

    Cá rô đồng mua về, bạn dùng dao cạo sạch lớp vẩy, sau đó sẽ dùng kéo cắt bỏ mang và loại bỏ phần ruột bên trong.

    Để khử mùi tanh của cá thì bạn lấy chanh và muối chà xát lên toàn bộ phần thân cá trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần.

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào 300ml nước lọc rồi cho cá vào luộc khoảng 30 phút với lửa vừa để thịt cá chín mềm.

    Sau khi cá chín thì bạn vớt ra dĩa và tiến hành gỡ lấy thịt cá, bỏ xương và giữ lại phần nước luộc cá để nấu canh.

    Mẹo khử mùi tanh của cá rô đồng hiệu quả

    • Cách 1: Bạn cho cá rô đã sơ chế xong vào thau nước vo gạo rồi ngâm trong vòng 15 - 20 phút. Sau đó sẽ vớt ra và rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Pha loãng vài muỗng canh giấm hoặc rượu trắng vào thau nước rồi bạn tiến hành cho cá vào ngâm trong khoảng 5 phút rồi xả lại với nước là đã hoàn thành.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn còn có thể đập hoặc cắt lát 1 củ gừng tươi rồi cho vào thau nước. Kế đó sẽ cho cá rô đồng vào ngâm khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước là có thể mang đi chế biến món ăn.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Rau cải xanh nhặt bỏ lá già, vàng úa hoặc sâu hại, sau đó sẽ đem đi rửa sạch và cắt nhỏ.

    Gừng bạn gọt bỏ vỏ rồi cắt sợi nhỏ dài khoảng 2 lóng tay nhé!

  • Nấu canh

    Bạn cho thêm 300ml nước vào nồi nước luộc cá lúc nãy rồi bắc lên bếp, đậy nắp và đun sôi với lửa lớn.

    Khi nước sôi bạn cho phần thịt cá đã gỡ xương và rau cải đã sơ chế vào nồi và tiếp tục nấu với lửa lớn khoảng 5 phút.

    Sau đó cho gừng đã thái sợi vào, nêm vào nồi canh 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thu được thành phẩm 1 canh cải nấu cá rô siêu hấp dẫn và thanh mát cả nhà cùng thưởng thức. Nước canh ngọt thanh cùng với phần thịt cá mềm mềm và rau cải xanh ngọt mát chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn đấy nhé!

Hy vọng rằng với cách nấu canh cải cá rô vừa ngon, thanh mát vừa siêu đơn giản ngay tại nhà mà HAY ĂN cung cấp trên đây sẽ giúp món có thêm một món canh mới cho thực đơn bữa cơm gia đình thêm phong phú và hấp dẫn nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Canh cải cá rô,cách nấu canh cải cá rô,canh cải cá rô,nấu canh cải cá rô,cách nấu canh cải cá rô đồng,canh cải cá rô đồng,cách nấu canh cải cá rô,canh cải cá rô,nấu canh cải cá rô,cách nấu canh cải cá rô đồng,canh cải cá rô đồng,