Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh cải bẹ xanh thịt viên

Cách nấu canh cải bẹ xanh thịt viên đơn giản cho bữa cơm gia đình

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải bẹ xanh thịt viên vừa thơm ngon, hấp dẫn lại dễ làm sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn của gia đình bạn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để học cách chế biến món canh này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh cải bẹ xanh thịt viên

Cải bẹ xanh Thịt bằm Giò sống Cà rốt Nấm rơm Hành tím băm Gừng thái sợi Nấm mèo (mộc nhĩ) Lòng đỏ trứng gà Nước hầm xương Hạt nêm Nước tương Đường Dầu mè Tiêu xay Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua loại băm sẵn như trong bài nhé!

  • Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Đối với thịt heo băm sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín.
  • Bạn nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vị thịt mỡ quá nhiều.

Cách chọn mua cải bẹ xanh tươi, ngon

  • Mặc dù cải xanh có thể trồng quanh năm, nhưng thời điểm trồng cải tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 4. Lúc này, cải sẽ rất non, lá xanh, mỏng, cọng to, không sần sùi hay nhiều sâu, vằn vện.
  • Bạn nên chọn những cây cải không héo úa, không bị sâu ăn, dập nát. Đặc biệt không nên chọn cải đã lên ngồng, vì lúc này cải đã già, ăn rất hăng và nồng.
  • Nên đi chợ, siêu thị vào lúc sớm để chọn được những cây cải xanh tươi ngon nhé.

Nguyên liệu thực hiện món canh cải bẹ xanh thịt viên

Cách chế biến Canh cải bẹ xanh thịt viên

  • Sơ chế nấm và cải bẹ xanh

    Cải bẹ xanh mua về, bạn cắt bỏ gốc, tách cải thành từng bẹ lá, mang ngâm trong nước muối khoảng 10 phút cho ra hết bụi bẩn, sau đó xả lại với nước cho cải thật sạch.

    Mách nhỏ: Bạn nên tách cải thành các bẹ lá để dễ dàng rửa sạch phần đất cát bám bên trong hơn.

    Bắc một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi cho 50gr cải xanh (khoảng 4 - 5 lá) vào chần sơ khoảng 2 - 3 phút, sau đó vớt ra và cho ngay vô tô nước lạnh. Thái nhuyễn phần cải vừa trụng.

    200gr cải xanh còn lại các bạn cắt khúc vừa ăn.

    Nấm rơm mua về, các bạn cắt bỏ chân, mang ngâm với nước pha ít bột năng 15 phút để khử mùi hăng, sau đó rửa sạch, cắt đôi.

    Mách nhỏ:

    • Không nên rửa nấm rơm quá kĩ, vì sẽ khiến nấm sẽ dễ bị ngấm nước và ăn không ngon.
    • Ngâm rửa nấm rơm trong nước pha ít bột năng, không ngâm rửa trong nước muối nếu không nấm sẽ bị xộp không ngon.

    Nấm mèo mua về các bạn xả sạch qua nước lạnh cho nấm sạch bụi bẩn, ngâm nấm với nước cho nấm nở mềm, sau đó cắt nhuyễn.

    Cách ngâm nấm mèo khô đúng cách

    • Chỉ nên ngâm nấm mèo tối đa 3 - 4 tiếng, không nên ngâm nấm quá lâu vì có thể khiến nấm sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe.
    • Chỉ nên ngâm nấm mèo khô trong nước lạnh, không nên ngâm trong nước nóng vì sẽ sinh ra nhiều chất không tốt cho sức khỏe.
    • Sau khi ngâm lấy nấm đem rửa với nước sạch cho hết bụi bẩn rồi cắt gốc và chế biến theo ý muốn.
  • Ướp thịt và vo viên

    Cho thịt băm, giò sống, cải bẹ xanh cắt nhỏ, nấm mèo, hành tím băm, lòng đỏ trứng gà vào một tô lớn. Thêm tiếp vào tô 1/2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1/3 muỗng cà phê tiêu và trộn đều, để cho các nguyên liệu thấm gia vị khoảng 15 phút sau đó tiến hành vo thịt thành các viên nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Ướp nhân thịt với dầu mè giúp cho nhân khi vo viên không bị dính và thành phẩm mềm, và không bị khô.

  • Nấu thịt viên

    Bắc nồi lên bếp, cho nước hầm xương và cà rốt vào nấu chín. Khi nước dùng sôi, các bạn thả thịt viên vào nấu chín.

  • Nấu canh

    Khi nước sôi trở lại, các bạn thêm vào 1/2 muỗng canh hạt nêm và nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình vừa ăn.

    Cuối cùng, cho cải bẹ xanh, nấm rơm và gừng cắt sợi vào nồi, nấu đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

    Múc canh ra bát, rắc thêm một ít tiêu xay và trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Canh cải bẹ xanh thịt viên thanh ngọt, tươi mát, cải xanh giòn ngon ngon kết hợp với thịt viên dai dai, đậm đà vô cùng hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời bằng những ngày mưa được thưởng thức món canh nóng hổi, ấm bụng, xua tan đi mệt mỏi này đúng không nào, nhanh tay vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Trên đây là cách nấu canh cải bẹ xanh thịt viên cực ngon, hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món ăn này cho cả nhà, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Cooky TV

Từ khóa: Canh cải bẹ xanh thịt viên,canh cải bẹ xanh,canh cải bẹ xanh thịt viên,cách nấu canh cải bẹ xanh,cách nấu canh cải bẹ xanh thịt viên,nấu canh cải xanh,canh cải bẹ xanh,canh cải bẹ xanh thịt viên,cách nấu canh cải bẹ xanh,cách nấu canh cải bẹ xanh thịt viên,nấu canh cải xanh,canh cải bẹ xanh,canh cải bẹ xanh thịt viên,cách nấu canh cải bẹ xanh,cách nấu canh cải bẹ xanh thịt viên,nấu canh cải xanh,