Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cà tím nấu xương heo

Cách nấu canh cà tím nấu xương heo ngon ngọt lạ miệng đổi món cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cà tím nấu xương heo ngon ngọt lạ miệng đổi món cho bữa cơm bạn đã biết công thức nấu chưa? Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn nấu món canh hấp dẫn này nha!

Nguyên liệu làm Canh cà tím nấu xương heo

Xương heo Cà tím Hành lá Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Nên chọn những trái cà có vỏ mịn màng, màu sắc sáng bóng, đều màu, phần cuống tươi và dính chặt với thân quả.
  • Chọn những trái cầm chắc tay, không bị mềm nhũn. Khi ấn nhẹ ngón tay vào vỏ trái cà thì trên bề mặt quả để lại một dấu ấn hằn là cà tím đã chín.
  • Không nên chọn những trái có vỏ bị nhăn hoặc có nhiều vết thâm sạm trên vỏ. Nếu màu sắc vỏ có màu tím hồng hoặc tím nhạt, lớp vỏ hơi cứng thì cũng không nên mua vì trái đã già.

Cách chọn mua xương heo tươi ngon

  • Bạn chọn mua những miếng xương heo có đủ cả phần xương, nạc và mỡ để món canh vừa ngọt thanh, béo béo hấp dẫn.
  • Chọn những miếng xương heo có màu hồng nhạt tươi sáng, khi ấn nhẹ phần nạc và mỡ vẫn cảm thấy có độ đàn hồi nhất định chứ không bị mềm nhũn.
  • Không mua những miếng xương heo trông tím tái, có mùi hôi tanh bất thường, đó là những miếng xương heo đã để lâu và không còn tươi ngon.

Nguyên liệu nấu canh cà tím nấu xương heo

Cách chế biến Canh cà tím nấu xương heo

  • Sơ chế và ướp xương

    Để khử mùi hôi của xương heo, sau khi mua về bạn rửa qua rồi đem ngâm xương heo với nước muối loãng trong 15 phút. Sau đó, vớt xương heo ra, rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Ướp xương với 2 củ hành tím băm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Để khoảng 30 phút cho xương thấm gia vị.

    Cách sơ chế xương heo sạch, không hôi:

    • Cách 1: Sau khi chặt xương heo xong, bạn dùng giấm cùng 1 ít gừng đã giã nhuyễn chà xát lên miếng xương khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước.
    • Cách 2: Cho xương heo vào ngâm với nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa lại với nước, như vậy miếng xương sẽ không còn hôi nữa.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà tím rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn có độ dày khoảng 1 lóng tay. Để cà không bị thâm đen thì ngay sau khi cắt xong, bạn đem cà ngâm vào nước muối pha loãng.

    Sau khi đã cắt hết số cà thì vớt ra, để ráo. Hành lá bỏ rễ và lá héo, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch băm nhỏ.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho hết xương đã ướp vào, xào sơ khoảng 2 phút cho xương săn lại.

    Thêm vào nồi 1.5 lít nước, đậy nắp và đun sôi. Nước sôi bạn vớt bọt và hạ lửa nhỏ, hầm xương trong khoảng 20 phút.

    Sau 20 phút, cho cà tím cùng 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối vào nồi. Đun thêm 5 phút nữa, cà tím đã chín thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

    Múc canh ra , rắc thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ, tiêu xay cho dậy mùi thơm là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Canh cà tím nấu xương heo ngon ngọt, thanh mát. Xương và cà tím đều chín tới mềm, ngọt, nước canh nêm nếm vừa ăn hấp dẫn.

    Thưởng thức món này kèm cơm trắng thì ngon hết sẩy. Vào bếp làm thử bạn nhé!

Chỉ vài bước là bạn đã hoàn thành ngay món canh cà tím nấu xương heo ngon ngọt lạ miệng đổi món cho bữa cơm rồi đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Canh cà tím nấu xương heo,cách nấu canh cà tím nấu xương,canh cà tím hầm xương,canh xương,xương heo,cà tím,cách nấu canh cà tím nấu xương,canh cà tím hầm xương,canh xương,xương heo,cà tím,cách nấu canh cà tím nấu xương,canh cà tím hầm xương,canh xương,xương heo,cà tím,