Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cà rốt thịt băm

Cách nấu canh cà rốt thịt băm ngon bùi, chuẩn vị cho bữa cơm hoàn hảo

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cà rốt nấu thịt băm là món canh thanh mát, nhẹ vị lại có độ dinh dưỡng cao, rất phù hợp cho những bữa cơm gia đình ngày nắng nóng. Hôm nay cùng chị Quế Thảo bắt tay vào bếp nấu ngay món ăn hấp dẫn chuẩn vị này cho bữa cơm thêm tròn vị nha!

Nguyên liệu làm Canh cà rốt thịt băm

Cà rốt Thịt heo băm (hoặc thịt xay) Hành tím Hành lá Dầu ăn Bột canh Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo có màu hồng sáng, tươi mới, phần mỡ có màu trắng hơi ngà ngà và có mùi đặc trưng của thịt heo.
  • Miếng thịt heo tươi ngon là khi ấn ngón tay vào thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi, thớ thịt khô ráo, săn chắc, không bị nhão và không có dịch nhớt.
  • Không nên mua thịt heo có màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá sẫm và có mùi hôi khó chịu nhé!
  • Ngoài ra, nên chọn thịt heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở những nơi uy tín, chất lượng như siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch hoặc đặt mua ở các trang thương mại điện tử như hayan.vn.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Chọn mua những củ có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng.
  • Lựa chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.
  • Không chọn những củ cà rốt có cuống bị dập héo, phần thân bị dập, chảy nhớt, xuất hiện những vết thâm, dùng tay ấn vào cảm giác mềm.

Nguyên liệu thực hiện món Canh cà rốt thịt băm

Cách chế biến Canh cà rốt thịt băm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cà rốt mua về bạn cắt bỏ cuống, gọt sạch vỏ, rửa sạch, sau đó tỉa hoa và cắt thành từng lát mỏng tùy theo sở thích nhé.

    Hành lá bỏ gốc, lá sâu úa, mang đi rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

  • Nấu canh

    Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa, khi dầu nóng cho hành tím cắt lát vào phi thơm rồi cho 50gr thịt heo băm và 1 muỗng cà phê bột canh vào, xào đều tay để thịt chín và săn lại.

    Sau đó cho vào nồi 1.5 lít nước lọc đun với lửa lớn. Khi nước sôi cho cà rốt vào, nêm thêm 1 muỗng canh bột canh, 1 muỗng canh hạt nêm, 2/3 muỗng canh đường.

    Khi canh sôi lại thì giảm lửa, nấu canh trên lửa vừa trong 10 phút đến khi cà rốt chín mềm thì cho hành lá vào, nêm nếm cho vừa miệng, rắc thêm 1 ít tiêu xay và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    canh nóng hổi, nước dùng trong veo với từng lát hoa cà rốt có màu cam tươi rực rỡ. Cà rốt chín vừa tới vừa mềm vừa giòn, thịt heo băm đậm đà ngọt vị, nước dùng được nêm nếm hài hoà vừa ăn rất phù hợp với bữa cơm gia đình ngày nắng nóng.

Vậy là chỉ với vài bước làm đơn giản bạn đã có ngay món canh cà rốt thịt băm thơm mát, nóng hổi rất thơm ngon để bữa cơm ngày hè không còn nhàm chán. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn và có những phút giây thư giãn bên gia đình nhé!

Từ khóa: Canh cà rốt thịt băm,cách nấu canh cà rốt thịt băm,canh cà rốt thịt băm,nấu canh cà rốt ngon,canh cà rốt nấu thịt,canh thịt băm cà rốt,cách nấu canh cà rốt thịt băm,canh cà rốt thịt băm,nấu canh cà rốt ngon,canh cà rốt nấu thịt,canh thịt băm cà rốt,cách nấu canh cà rốt thịt băm,canh cà rốt thịt băm,nấu canh cà rốt ngon,canh cà rốt nấu thịt,canh thịt băm cà rốt,