Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh cà rốt hầm xương

Cách nấu canh cà rốt hầm xương heo ngon ngọt bổ dưỡng dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món canh mang vị ngọt thanh từ xương và cà rốt sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn, giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp và chế biến món canh cà rốt hầm xương, cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu làm Canh cà rốt hầm xương

Xương heo Cà rốt Hành tím Hành lá Ngò rí Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xương heo tươi ngon

  • Bạn chọn mua những miếng xương heo có đủ cả phần xương, nạc và mỡ để món canh vừa ngọt thanh, béo béo hấp dẫn.
  • Chọn những miếng xương heo có màu hồng nhạt tươi sáng, khi ấn nhẹ phần nạc và mỡ vẫn cảm thấy có độ đàn hồi nhất định chứ không bị mềm nhũn.
  • Không mua những miếng xương heo trông tím tái, có mùi hôi tanh bất thường, đó là những miếng xương heo đã để lâu và không còn tươi ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt ngon sẽ có màu cam tươi, chọn những củ có kích thước vừa phải vì nếu quá lớn thì là cà rốt già còn quá nhỏ (trừ cà rốt mini) thì đó là cà rốt còn non không có hương vị đặc trưng.
  • Quan sát cuống lá cà rốt, cuống lá càng xanh chứng tỏ cà rốt càng tươi vì vừa được thu hoạch, ngược lại thì là cà rốt đã để lâu kém phần tươi ngọt.
  • Không mua những củ cà rốt khi ấn vào cảm giác hơi mềm, đó là cà rốt đã héo, khi chế biến ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm canh cà rốt hầm xương

Cách chế biến Canh cà rốt hầm xương

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với 2 củ cà rốt mua về, bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Tiếp theo, phần hành lá và ngò rí đem đi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ, còn 1 củ hành tím thì bạn lột vỏ và băm nhuyễn.

    Cuối cùng, để khử mùi hôi cho 200gr xương heo, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn.

    Cách sơ chế xương heo sạch, không hôi:

    • Cách 1: Sau khi chặt xương heo xong, bạn dùng giấm cùng 1 ít gừng đã giã nhuyễn chà xát lên miếng xương khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước.
    • Cách 2: Cho xương heo vào ngâm với nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa lại với nước, như vậy miếng xương sẽ không còn hôi nữa.
  • Ướp xương

    Tiến hành ướp xương heo với hành tím băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Cho tất cả vào rồi trộn đều và để khoảng 30 phút cho xương heo thấm gia vị.

  • Nấu canh

    Bật bếp với lửa vừa, cho vào nồi 1 muỗng cà phê dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho xương heo đã ướp vào và xào lửa vừa khoảng 2 phút cho xương săn lại.

    Kế đến, cho vào nồi 1 lít nước, bạn điều chỉnh lửa lớn rồi đậy nắp đun đến khi nước sôi. Khi nước sôi thì vớt bỏ bọt, hạ lửa nhỏ và hầm xương trong khoảng 20 phút.

    Sau đó, cho cà rốt vào nồi hầm chung thêm khoảng 7 - 10 phút nữa rồi nêm nếm lại cho vừa ăn và múc canh ra tô.

    Rắc hành lá, ngò rí cắt nhỏ và tiêu xay cho thêm phần hấp dẫn là hoàn thành món ăn này rồi!

  • Thành phẩm

    Canh cà rốt hầm xương đã sẵn sàng thưởng thức. Với nước dùng thanh ngọt, xương heo chín mềm, cà rốt ngọt tự nhiên rất thanh mát và bổ dưỡng.

    Bạn nên dùng món ăn này khi còn nóng hoặc ăn kèm cơm trắng sẽ ngon nhất!

Vậy là món canh cà rốt hầm xương đã hoàn thành. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và có một bữa ăn ấm áp bên gia đình!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh.

Từ khóa: Canh cà rốt hầm xương,cách nấu canh cà rốt hầm xương,canh cà rốt hầm xương,cà rốt hầm xương,cách nấu canh cà rốt,canh cà rốt,cách nấu canh cà rốt hầm xương,canh cà rốt hầm xương,cà rốt hầm xương,cách nấu canh cà rốt,canh cà rốt,cách nấu canh cà rốt hầm xương,canh cà rốt hầm xương,cà rốt hầm xương,cách nấu canh cà rốt,canh cà rốt,