Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá rô phi lá giang

Cách nấu canh cá rô phi lá giang siêu hấp dẫn, đơn giản cho bữa ăn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cá rô phi lá giang thơm ngon, hấp dẫn lại dễ làm sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho bữa cơm của gia đình bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một món canh đơn giản, dễ làm mà lại đưa cơm thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá rô phi lá giang

Cá rô phi (khoảng 500gr) Lá giang Hành tím Dầu ăn Nước mắm Muối Tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá rô phi tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con cá rô phi có phần mắt trong suốt và hơi phồng lên, mang cá có màu hồng đỏ, lớp vảy còn óng ánh và bám chặt vào thân cá vì đây là những con cá rô phi tươi.
  • Cá rô phi tươi ngon, đúng chuẩn thì phần thân cá sẽ còn nguyên vẹn, béo tròn. Thịt cá săn chắc khi ấn vào thân sẽ có độ đàn hồi, da không có màu lạ.
  • Tránh chọn mua những con cá có phần bụng trương phình, có màu nhợt nhạt hoặc có mùi tanh nồng nặc vì đó có thể là cá không còn tươi, khi ăn sẽ không được ngon.

Cách chọn mua lá giang đúng chuẩn

  • Bạn chọn mua lá giang còn nguyên vẹn và có màu sắc xanh lá đậm, vì đây là những lá già có thể tạo nên vị chua hấp dẫn hơn những lá có màu nhạt.
  • Lá giang tươi, mới hái sẽ còn vương một chút mủ màu trắng ở phần cuống lá, bạn chú ý điểm này nhé.
  • Không nên mua những lá bị dập nát, không có nhiều đốm trắng hoặc đen trên lá vì đây là loại lá đã để lâu ngày, sắp bị hư.

Nguyên liệu món canh cà rô phi lá giang

Cách chế biến Canh cá rô phi lá giang

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lá giang bạn nhặt lấy phần lá rồi đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước, để ráo. Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

    Cá rô phi mua về, bạn dùng dao mổ bụng lấy sạch ruột, cắt mang và cạo vảy. Sau đó, bạn chà xát cá rô với 1 ít muối để khử bớt đi mùi tanh của cá và bạn chú ý nhớ rửa sạch phần vệt đen trong bụng cá để cá không bị hôi bùn.

    Tiếp đó rửa sạch lại nhiều lần với nước rồi cắt cá thành từng khúc vừa ăn khoảng 3 lóng tay.

    Sau khi cá đã sơ chế xong, bạn cho cá ra và ướp với 1 muỗng canh nước mắm trong khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.

    Mẹo khử mùi tanh của cá rô phi hiệu quả:

    • Cách 1: Cá sau khi được làm sạch thì bạn ngâm vào nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại và để ráo.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể pha vài giọt giấm hoặc rượu trắng vào nước, cho cá vào ngâm khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    • Cách 3: Đập dập 1 củ gừng rồi cho vào nước, sau đó cho cá vào hỗn hợp ngâm trong khoảng 5 phút.
  • Nấu canh cá rô phi với lá giang

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho phần hành tím đã băm nhuyễn vào phi cho thơm.

    Khi hành tím chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm, bạn cho phần cá rô phi đã ướp vào, rồi đảo sơ cá khoảng 2 - 3 phút thì cho thêm 500ml nước vào, đậy nắp lại và nấu với lửa vừa.

    Khi nước sôi, bạn mở nắp nồi rồi vò nát phần lá giang cho vào nấu cùng, tiếp tục đun đến khi canh sôi trở lại thì nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm cùng với 1 muỗng cà phê tiêu xay, rồi đun thêm khoảng 3 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bày canh cá rô phi nấu lá giang ra tô và chuẩn bị thêm 1 chén mắm ớt chấm với cá để tăng thêm hương vị.

    Món canh cá rô phi lá giang đã hoàn thành với cách làm cực kỳ đơn giản, món canh hấp dẫn bởi vị ngọt của cá rô đồng, mùi thơm và vị chua của lá giang chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên ngon miệng hơn.

Hi vọng với công thức mà Điện máy XANH giới thiệu đến bạn hôm nay, có thể giúp bạn thực hiện thành công món canh cá rô phi lá giang này. Còn chần chờ gì mà không nhanh chân vào bếp và trổ tài cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nào!

Từ khóa: Canh cá rô phi lá giang,cách nấu canh lá giang cá rô phi,canh lá giang cá rô phi,canh lá giang nấu cá,canh lá giang,cá rô phi,cách nấu canh lá giang cá rô phi,canh lá giang cá rô phi,canh lá giang nấu cá,canh lá giang,cá rô phi,